Không ai có thể phủ nhận những ưu điểm mà việc chỉnh nha (niềng răng) đem lại. Các chuyên gia cũng đã đưa ra lời cảnh báo "đừng đợi quá muộn mới đi niềng răng" bởi một hàm răng đều, thẳng tắp... sẽ giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ sâu răng, viêm nướu. Tuy nhiên, không ít bạn vẫn lăn tăn rằng, liệu hàm răng của mình như thế này có nên đi niềng không?

>> Thông tin thêm: phẫu thuật hàm hô bao nhiêu


Vì sao người lớn lại phải đi niềng răng?

Cùng giống như niềng răng ở trẻ em, niềng răng ở người lớn là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm về hàm răng bị hô, răng mọc lộn xộn mà không đều, không thẳng hàng,... Nếu như răng của trẻ em là răng sữa và có thể mọc lại thì răng của người lớn là răng vĩnh viễn. Thế nhưng, ở người lớn, hoạt động răng lợi diễn ra với lượng thức ăn nhiều cùng với cường độ hoạt đọng răng nhiều, mạnh, răng dễ gặp pahir vấn đề sâu, mất răng hoặc tiêu xương hàm, tụt nướu,.. Do đó, nhiều người cần phải đi thực hiện niềng răng để phục hồi lại chức năng răng và đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

Niềng răng ở người lớn là phương pháp giúp điều chỉnh lại hàm răng cho đều và đẹp hơn, điều chỉnh và cân đối lại vị trí các răng để cho răng hoạt động tốt hơn. Hiện nay, có khá nhiều phuong pháp niềng răng ở người lớn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp sẽ có một cách thực hiên với ưu thế riêng nên bạn có thể lựa chọn để làm đẹp cho mình.

Vì sao người lớn lại phải đi niềng răng?

Các phương pháp niềng răng người lớn

* Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là loại niềng răng được các trung tâm nha khoa sử dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì chi phí hợp lý mà lại có hiệu quả. Tuy nhiên, loại niềng răng này lại không mấy được ưa chuống nếu như xét về yếu tố thẩm mỹ. Không ít người thú nhận họ cảm thấy tự ti khi sử dụng loại niềng răng mắc cài kim loại này và cũng vì thế mà họ cảm thấy ái ngại khi nói chuyện với người khác.

* Niềng răng mắc cài sứ

Giống như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng mắc cài và dây cung để tạo lực kéo cho răng. Tuy nhiên, loại niềng răng này có ưu điểm đó chính là sứ niềng răng có màu gần giống với màu răng nên giúp người đeo niềng răng cảm thấy đỡ tự ti hơn và thoairmais hơn trogn việc giao tiếp hàng ngày.

* Niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong với đặc diểm là các mắc cài nằm ở mặt trong của răng nên làm giảm sự chú ý của người đối diện đối với hàm răng của bạn. Tuy nhiên, khi niềng răng mặt trong bạn sẽ gặp phải một chút khó khăn và bất tiện trong thời gian đầu làm cho lưỡi đỏ khi va chạm các mắc cài. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau đó khi lưỡi đã kịp thích ứng với những thay đổi này.

* Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng bằng nhựa là phương pháp giúp kéo và điều chỉnh răng về đúng vị trí. Do cấu tạo bằng nhựa nên loại niềng răng này khá dễ đeo, màu trong suốt nên đảm bảo về tính thẩm mỹ. Niềng răng trong suốt cũng khá dễ dàng trong việc lắp vào và tháo ra, là một sự thuận tiện dành cho những khách hàng không có quá nhiều thơi gian.

Với sự tiến bộ và phát triển của y học hiện nay, niềng răng ở người lớn sẽ là vấn đề cực kì đơng ianr mà không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Nếu có gì còn băn khoăn và phương pháp này, bạn có thể đến với Trung tâm Nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn đầy đủ.

Tìm hiểu thêm về tin tức làm đẹp đang được chị em phụ nữ săn lùng cách giảm béo bụng nhanh nhất, cách giảm cân trong 1 tuần,...

Bài viết được trích nguồn từ: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top