Để có thể tiến hành cấy ghép răng Implant thành công, bệnh nhân cần phải đạt đủ được một số chỉ tiêu cần thiết như sức khỏe đảm bảo, xương hàm đủ tiêu chuẩn… Vậy tiêu chuẩn xương hàm cần đạt để cấy ghép Implant là gì?. Tuy nhiên chi phí tẩy trắng răng an toàn bao nhiêu?

Tiêu chuẩn xương hàm cần đạt để cấy ghép Implant
Trong mọi trường hợp cấy ghép răng Implant đều áp dụng một chỉ định bắt buộc là đánh giá xương hàm nơi cần cấy ghép. Xương hàm tại nơi cấy ghép phải đạt đủ tiêu chuẩn cần thiết mới có thể tiến hành cấy ghép được.

Có 2 tiêu chí cơ bản để đánh giá xương hàm là số lượng và chất lượng xương. Trong đó:

– Số lượng xương hàm: Để có thể cấy được trụ implant và để trụ implant đứng vững được thì xương hàm tại vị trí cấy ghép implant phải có độ dài và độ rộng lớn hơn độ dài và độ rộng của trụ implant. Thông thường một trụ Implant sẽ có chiều dài tối thiểu là 6,0 mm, đường kính nhỏ nhất là 3,0mm. Để có thể đo lường chính xác các chỉ số này, nha sĩ sẽ cho bạn chụp CT ba chiều, sau đó nha sĩ sẽ dựa vào phim CT và phần mềm máy tính để phân tích tiêu chuẩn răng của bạn.

Tiêu chuẩn xương hàm để tiến hành cấy ghép Implant
Đánh giá xương bằng phần mềm

– Chất lượng xương hàm: Trong nha khoa, người ta sử dụng chỉ số HU (Hounsfield) để đánh giá độ cứng chắc của xương. Theo đó, độ cứng chắc của xương sẽ được chia thành 4 cấp độ:

+ D1: > 1250 HU xương rất đặc

+ D2: 850 HU – 1250 HU xương tốt

+ D3: 350 HU – 850 HU xương tốt

+ D4: 150 HU – 350 HU xương loãng

Để cấy ghép Implant, xương hàm phải có chỉ số HU vào khoảng giữa D2 và D3, tức là từ 350 – 1250 HU. D1 và D4 vẫn có thể cấy ghép Implant được nhưng quá trình cấy ghép sẽ phức tạp hơn. Khi xương quá đặc, mạch máu nuôi dưỡng sẽ ít vì vậy thời gian hoàn thành việc cấy ghép Implant sẽ lâu hơn. Trong khi đó, xương loãng lại đòi hỏi bác sĩ điều trị Implant phải có nhiều kinh nghiệm mới có khả năng xử lý được.

Đối với những trường hợp xương hàm không đạt đủ tiêu chuẩn để cấy ghép implant thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành nâng xoang, cấy ghép xương hàm nhân tạo trước khi cấy ghép implant.

Răng implant có giá bao nhiêu?
Giá răng implant sẽ phụ thuộc vào ba yếu tố: chất lượng của xương hàm, loại implant được sử dụng và chất liệu mão sứ bọc trên implant.

– Như đã trình bày ở trên, nếu xương hàm không đủ tiêu chuẩn, ca cấy ghép implant sẽ phải cộng thêm một phần chi phí cho việc cấy ghép xương chuẩn bị cho cấy ghép implant.

– Mỗi hãng sản xuất sẽ có rất nhiều các dòng sản phẩm implant cho các mức giá khác nhau tùy theo chất liệu làm ra implant. Tuy nhiên, giá thành trung bình cho một implant thấp nhất cũng phải 700 – 1200 USD/implant.

– Giá mão sứ sẽ nằm tùy thuộc vào chủng loại vật liệu làm ra chúng, các loại mão càng cao cấp thì giá sẽ càng cao. Tùy theo chất liệu của mão sứ mà giá mão sứ sẽ nằm trong khoảng từ 1 đến 5 triệu đồng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top