Tủy răng nằm ở phần sâu bên trong khám mềm và nhạy cảm nên khi muốn lấy tủy răng đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao và nắm vững kiến thức mới có thể thực hiện thành công. Vậy thời gian lấy tủy răng là bao lâu?

Thời gian lấy tủy răng là bao lâu? 

Tủy răng là một phần của răng có dạng sợi gồm các mạch máu và dây thần kinh, là thành phần chính để nuôi dưỡng thân răng.Tủy răng khỏe mạnh được bao bọc bởi lớp men ngoài cùng, tiếp đến là ngà răng. Một khi bạn chăm sóc răng không kỹ để sâu răng, lúc đó vi khuẩn sẽ tấn tủy răng thì sẽ gây viêm tủy và dần dần tủy răng sẽ chết. Nếu tủy răng bị lộ không lấy tủy mà trám thông thường thì lúc này vi trùng không được làm sạch sẽ, khiến vi trùng lây lan và gây đau nhức, sưng mặt…
Tủy răng bị viêm ảnh hưởng đến độ chắc chắn của răng

Thời gian lấy tủy răng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Vị trí răng cần điều trị, tình trạng răng miệng, bệnh nhân có thời gian hay không, trang thiết bị của phòng nha… Nhưng cũng cùng loại răng cửa nhưng chóp chân răng bị một ổ nhiễm trùng hoặc chân răng quanh co thì có thể phải mất thời gian nhiều hơn, có thể lấy tủy một lần không xong phải hẹn bạn sang ngày hôm sau. Càng về phía sau hàm thì chân răng càng nhiều đồng nghĩa với nhiều ống tủy và thời gian điều trị kéo dài hơn. Một điểm đáng lưu ý nữa là tay ghề bác sĩ phải giỏi, chuyên khoa chửa tủy thì công việc điều trị sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều vì đây là công việc hàng ngày của họ mà.

Niềng răng hô giá bao nhiêu? Răng sau khi lấy tủy giống như một cành cây khô, rất giòn và dễ rạn nứt. Khi bạn ăn nhai thức ăn quá cứng thì có thể sẽ bị toét đôi hoặc gãy ngang. Do đó, nha sĩ thường khuyên bạn nên bọc răng sứ phía ngoài để không những lấy lại vẻ thẩm mỹ vốn có nhất là vùng răng cửa như Thảo trang, thứ hai là phục hồi chức năng ăn nhai.

Hiện nay, nha khoa Paris đang ứng dụng công nghệ CT 5 chiều, hỗ trợ cho quá trình bọc răng sứ được diễn ra suôn sẻ, rút ngắn thời gian tối đa, đảm bảo tính thẩm mỹ của răng chính xác đến từng gờ rãnh. Đồng thời, chức năng ăn nhai cũng được phục hồi hoàn hảo với độ bền chắc tốt, có khả năng duy trì tuổi thọ lâu dài.
 
Top