Sở hữu hàm răng đều đặn là điều mơ ước của hàng triệu người, nhưng mang niềng răng để điều chỉnh cấu trúc răng miệng khiến nhiều người có cảm giác dè dặt. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thì niềng răng không những mang lại cho bạn hàm răng hiệu quả mà còn thẩm mỹ cao và chi phí hợp lý. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc địa chỉ thực hiện tẩy trắng răng an toàn uy tín?

Quy trình niềng răng bằng mắc cài kim loại
Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát toàn bộ răng miệng của bệnh nhân để nắm rõ được hiện trạng cụ thể nhất. Thông qua các bước khám này, bác sĩ sẽ nắm được mức độ lệch lạc của răng như thế nào, các vị trí lệch lạc của răng. Đồng thời bác sĩ sẽ kiểm tra bạn có gặp phải các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu hay không, nếu có bác sĩ phải xử lý kịp thời triệt để trước khi điều trị niềng răng.

Sau đó bác sĩ đo và lấy mẫu hàm. Khâu này rất quan trọng vì bác sĩ phải tính toán cụ thể và lấy mẫu dấu chính xác để thiết kế mắc cài cho bệnh nhân sao cho mắc cài tương thích với cung hàm mới đạt hiệu quả cao.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại mất bao lâu?
Niềng răng bằng mắc cài kim loại khoảng 18-24 tháng

Tiến hành chụp phim X-Quang thông qua máy kỹ thuật số Pano Ceph. Đó là một thiết bị tân tiến, bác sĩ sẽ nắm được chính xác và tỉ mỉ về kết cấu cũng như cấu trúc của xương hàm và cung xương… Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả cao nhất để bệnh nhân có thể tham khảo. Sau khi trao đổi nếu bệnh nhân đồng ý với phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra thì mới quyết định thực hiện phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại.

Bác sĩ tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ dùng dây để tạo lực, đặt vào giữa các mắc cài, giúp di chuyển các răng di chuyển dần về đúng vị trí như mong muốn.

Sau khi gắn mắc cài xong, bác sĩ kiểm tra độ chênh lệch và chịu lực của mắc cài. Nếu có vấn đề gì như không khít sát hay sai sót gì thì bác sĩ sẽ kịp thời điều chỉnh để kết quả niềng răng được tốt nhất.

Cuối cùng, bác sĩ dặn dò bệnh nhân như nên ăn các thức ăn mềm như cháo, súp để tốt cho răng và mắc cài sau khi niềng. Đồng thời không được sử dụng thức ăn có độ cứng hay nóng quá, lạnh quá… làm tác động xấu đến mắc cài đeo trong miệng cũng như ảnh hưởng đến kết quả niềng răng sau này. Định kỳ 4-6 tuần/ một lần bệnh nhân phải tái khám để bác sĩ điều chỉnh lại sao cho đạt hiệu quả tối ưu.

Thời gian niềng răng bằng mắc cài kim loại
Trung bình một ca niềng răng bằng mắc cài kim loại thường kéo dài từ 18-24 tháng. Tuy nhiên, với những người răng ít lệch lạc thì thời gian có thể giảm bớt. Trong thời gian niềng răng bệnh nhân phải mang mắc cài ở miệng để làm nền tảng giúp các răng di chuyển một cách từ từ theo đúng vị trí như đã đề ra trước đó thì mới tháo mắc cài ra khỏi cung hàm.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top