Răng hô là tình trạng răng của hàm trên phát triển quá mức, khi miệng ở tư thế nghỉ các nhóm răng cửa hàm trên sẽ bao phủ các răng hàm dưới. Lúc này, nếu hô xuất phát từ nguyên nhân do răng gây ra thì niềng răng hô chính là giải pháp tối ưu. Không phải ai cũng biết trồng răng giả giá bao nhiêu?

Thời gian niềng răng hô trong bao lâu?

Niềng răng hô là cả một quá trình cần nhiều thời gian để lực từ các khí cụ có thể nắn chỉnh, sắp xếp răng. Tùy vào từng trường hợp mức độ răng sai lệch, răng hô mà có thời gian niềng răng hô trong bao lâu  và chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu khác nhau. Cụ thể:

- Niềng răng hô từ 12 – 18 tháng: Với trường hợp hô nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì kỹ thuật niềng răng sẽ đơn giản hơn, đồng thời thời gian tiến hành liệu trình chỉnh nha – niềng răng sẽ nhanh hơn.
Niềng răng giúp ổn định khớp cắn và chỉnh răng đều hơn

- Niềng răng hô từ 2 – 3 năm: Mặt khác, nếu răng bị hô nghiêm trọng, khớp cắn ngược và cung hàm của bạn quá hẹp. Lúc này bác sỹ buộc phải tiến hành thủ thuật nhổ răng hoặc nong rộng hàm, nhằm tạo khoảng trống để các răng dịch chuyển. Do đó, kỹ thuật cũng như thời gian niềng răng sẽ kéo dài và mất nhiều thời gian hơn để dịch chuyển răng về lại vị trí chuẩn.

Trong trường hợp bạn vừa bị hô do cả răng và xương hàm, để cải thiện triệt để hàm hô và đạt kết quả cao cần phải thực hiện 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật hàm. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng để điều chỉnh vị trí của các răng trước, khi răng đã đạt chuẩn thì mới tiến hành phẫu thuật hàm.

Những yếu tố quyết định niềng răng hô trong bao lâu

-  Độ tuổi: Theo các chuyên gia niềng răng, từ 8 – 16 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng vì lúc này xương hàm và răng chưa phát triển hoàn thiện nên việc nắn chỉnh trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt hơn. 

- Kỹ thuật niềng răng: Nếu thực hiện niềng răng đúng kỹ thuật sẽ rút ngắn thời gian. Bên cạnh đó, với những loại khí cụ chỉnh nha hiện đại như: niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mặt trong hay niềng răng không mắc cài… 
Lựa chọn đúng kĩ thuật sẽ rút ngắn thời gian thực hiện

- Chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa: Nếu bạn không may gặp phải nha khoa kém chất lượng, bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị thô sơ thì không chỉ kéo dài thời gian, mà kết quả không đạt được đúng như ý muốn.
 
Top