Hàm răng hô là tình trạng răng bị chìa ra so với hàm dưới, răng hô không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp. Tìm hiểu 3 loại răng hô phổ biến nhất hiện nay, hướng dẫn cách làm răng hết hô tại nhà giúp răng đều đẹp, tự nhiên, hiệu quả nhanh và tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí.

Nguyên nhân răng hô

Răng hô là loại răng có hàm răng trên nhô và chìa ra ngoài so với răng bình thường khiến các khớp cắn không cân đối. Không chỉ vậy, răng hô làm thay đổi cấu trúc xương quai hàm và làm cho gương mặt không được đẹp.

Muốn có cách chữa răng hô hiệu quả, phải dựa trên từng tình trạng răng hô mới có thể có được kết quả chính xác nhất. Hiện nay, răng hô có 3 dạng như sau:

Răng hô do răng: tức là các răng bị lệch ra khỏi cung hàm.

Răng hô do cấu trúc xương hàm: có thể răng mọc đều đặn, nhưng sự phát triển không đều của cấu trúc xương hàm, làm xương hàm phía trước bị lệch về phía trước nhiều.

Răng hô do cả răng và cấu trúc xương hàm: Có nhiều trường hợp răng hô do răng mọc chìa ra đồng thời xương hàm trên đưa ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới. Để khắc phục triệt để tình trạng này, nha sỹ bắt buộc phải có chỉ định chỉnh sửa cả răng và xương hàm, phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu.


Cách khắc phục răng hô

Cách khắc phục răng hô

Để khắc phục răng hô, ngoài việc đi phẫu thuật hàm hô, bạn có thể thực hiện niềng răng. Niềng răng hô là kỹ thuật dùng các mắc cài và dây cung để nắn chỉnh và đưa răng về đúng vị trí nhằm tạo ra sự cân đối giữa hai hàm cũng như giúp việc nhai thực ăn trở nên dễ dàng hơn. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn về tình trạng mô của khách hàng và tư vấn về các loại khay niềng răng. Hiện nay có các loại mắc cài như mắc cài inox, mắc cài sứ và niềng răng trong suốt. Tùy theo phương pháp mà khách hàng mong muốn , bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu và thiết kế mắc cài phù hợp nhằm điều chỉnh lại vị trí của hàm răng thật cân đối.

Trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách đeo niềng răng cũng như cách vệ sinh răng miệng và khay niềng, cách tháo lắp để bạn có thể tự làm khi ở nhà. Khoảng 5-6 tháng một lần, bạn nên quay lại tái khám để nắm được kết quả.

Ưu điểm của niềng răng hô

Niềng răng hô có khá nhiều ưu điểm được nhiều khách hàng tin tưởng như sau:

- Khắc phục khuyết điểm răng hô, răng vẩu, răng mọc lộn xôn,.. đưa lại hàm răng đều và đẹp hơn, cân đối với gương mặt bạn.

- Giúp quá trình nhai khi bạn ăn trở nên thuận lợi các khớp cắn cân đối và phù hợp.

- Khay niềng răng được thiết kế phù hợp, ôm sát xương quai hàm và phù hợp với khoang miệng.

- Giảm áp lực cho quai hàm, không làm ảnh hưởng đến vùng xương quai hàm.

Thực hiện niềng răng hô sẽ là giải pháp giúp bạn lấy lại vẻ đẹp cho gương mặt mình. Để thực hiện phương pháp này, hãy tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở uy tín để thực hiện.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm các cách làm đẹp về chăm sóc da, giảm cân, chế độ ăn giảm cân qua các bài viết như cách giảm cân nhanh hiệu quả, cách giảm mỡ bụng như thế nào,...

Bài viết được trích nguồn từ: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top