Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ được nhiều người biết đến. Tại bệnh viện có đa dạng các phương pháp Nha khoa làm răng đẹp khác nhau. Để biết thêm thông tin liên quan các bạn có thể tham khảo bài viết sau, đồng thời biết thêm thông tin về kỹ thuật trồng răng implant.
Làm răng đẹp tại Nha khoa Đăng Lưu
Làm răng đẹp bằng phương pháp hàn trám
Trám răng là làm răng đẹp nhờ biện pháp dùng vật liệu nhân tạo có màu giống màu răng thật để tạo hình trên thân răng. Chúng ta có thể tận dụng sự tạo hình này để khắc phục được một số khiếm khuyết của răng để làm răng đều đẹp hơn.
Do đó, trám răng có thể áp dụng cho những trường hợp như:
– Răng ngắn, độ dài ngắn trên răng không đồng đều
– Răng hơi cụp lõm ở mức độ nhẹ
– Răng hơi nhỏ về chiều ngang gây ra kẽ thưa
Làm răng đẹp tại Nha khoa Đăng Lưu
Răng thưa mất tính thẩm mỹ
– Mặt bằng tương quan các răng ở phía trước kém hài hòa.
Ngoài ra, trám răng còn áp dụng cho một số trường hợp răng thưa hở kẽ, răng sứt mẻ, răng mòn men hay răng sau điều trị bệnh lý. Phương pháp trám răng không xâm lấn mô răng, có ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí. Phương pháp này có 1 nhược điểm nhỏ đó chính là sau khoảng 2-3 năm thì miếng trám có hiện tượng đổi màu hoặc rất dễ bị bong bật trong khi ăn nhai.
Làm răng đẹp nhờ chụp sứ
Với cách làm răng đều đẹp này các bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng của bạn, thông thường là lớp men răng và một phần của ngà răng nhằm tạo hình lại thân răng. Sau đó dấu hàm sẽ được gửi về cho Labo chế tạo chụp răng sứ.
Làm răng đẹp tại Nha khoa Đăng Lưu
Chụp răng sứ
Hoàn thành việc chế tạo, chụp răng sứ sẽ được lắp vào thân răng đã mài cùi và quá trình bọc răng sứ hoàn tất. Với cách này, hiệu quả thẩm mỹ cao mang lại độ bền chắc lâu dài lên đến 15 - 20 năm khi bạn lựa chọn răng sứ không kim loại.
Chụp sứ được áp dụng trong các trường hợp sau:
– Răng ngắn, dài không cân đối khiến cho các rìa răng không đều nhau
– Răng hơi cụp lõm hoặc vênh chìa, hô vẩu. móm ở mức độ nhẹ
– Răng hơi nhỏ về chiều ngang gây ra kẽ thưa
– Mặt bằng tương quan các răng ở phía trước kém hài hòa.
– Răng bị mòn men, vỡ mẻ, mất mô răng.
Nhược điểm của cách làm răng đều nhờ chụp răng sứ là phải thực hiện thao tác mài cùi răng, nếu không được thực hiện cẩn thận bởi những bác sĩ có tay nghề cao thì việc màu cùi có thể sẽ gây xâm lấn răng thật, làm răng ê buốt, về lâu dài bị lung lay và không đảm bảo chức năng ăn nhai. Do đó, nếu lựa chọn chụp răng sứ bạn cần tìm đến nha khoa uy tín để điều trị.
Làm răng đẹp bằng mặt dán sứ
Tương tự như chụp răng sứ, nhưng mặt dán chỉ mô phỏng lại mặt trước của răng và khi sử dụng chỉ ốp vào mặt trước răng. Phương án này có thể tạo ra giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Nhưng chỉ áp dụng cho các trường hợp bị sai khác nhẹ và cũng sẽ rơi mà các tình huống áp dụng tương tự như cho chụp răng sứ.
Ngoài ra, mặt dán sứ còn áp dụng cho một số trường hợp khi răng bạn bị nhiễm màu không tẩy trắng được, răng thưa hở kẽ. Mặt dán sứ đảm bảo thẩm mỹ cho cả hàm răng và không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Tương tự như như chụp răng sứ thì làm mặt dán sứ bạn cũng cần mài cùi răng nhưng thay vì mài xung quanh răng thì với cách này bạn chỉ phải mài một lớp mỏng ở mặt ngoài.
Tg: Trang
 
Top