Thực hiện nhổ răng trong những trường hợp răng mọc ngầm hay mọc lệch lạc. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến phương pháp này, các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.
Khi nào nên nhổ răng?
Nhổ răng là chỉ định bắt buộc khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh hoặc theo yêu cầu của khách hàng trong các trường hợp sau:
- Răng sâu, viêm tủy, viêm chóp hoặc áp - xe nghiêm trọng. Thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt? cũng là một trong những vấn đề được nhiều người bận tâm hiện nay.
Kỹ thuật nhổ răng không đau
Kỹ thuật nhổ răng không đau
- Răng mọc lệch: phổ biến nhất là răng nanh hàm trên và răng khôn
- Chấn thương: trong những trường hợp gãy răng, gãy chân răng, không thể chữa trị được bằng phương pháp trám răng hay phục hình
Quy trình nhổ răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng và thực hiện các xét nghiệm cơ bản để xem xét đặc điểm, hình dạng, độ dài và vị trí các răng kế cận. Từ đó, bác sỹ mới có thể xác định việc nhổ răng có làm ảnh hưởng đến các răng khác hay không, xác định mức độ khó của ca tiểu phẫu và cân nhắc có cần đến một chuyên gia phẫu thuật hàm mặt hay không.
Kỹ thuật nhổ răng không đau
Bác sĩ tiến hành thăm khám
Bước 2: Gây tê tại chỗ
Bác sỹ gây tê tại chỗ để quá trình nhổ răng không gây đau đớn cho bệnh nhân và thuận tiện trong thao tác nhổ răng.
Bước 3: Tiến hành nhổ răng
Trước hết, răng sẽ được làm lung lay và lỏng lẻo bằng cây nạy nha khoa. Sau đó, dùng kìm chuyên dụng nhổ răng rời ra khỏi tổ chức xương hàm.
Bước 4: Cầm máu và hẹn lịch tái khám
Bác sỹ thực hiện đặt kềm co mạch để cầm máu cho bệnh nhân. Trong 24h tiếp theo bệnh nhân không được chải răng ở chỗ răng mới nhổ, không hút thuốc hay dùng thực phẩm cay nóng. Đồng thời, để bệnh nhân yên tâm, bác sỹ sẽ kê toa thuốc giảm đau và hướng dẫn cách tự vệ sinh răng miệng tại nhà, kiêng khem thế nào và hẹn lịch tái khám,…
Mọi thắc mắc khác liên quan các bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. 
Tg: Trang
 
Top