Sau khi nhổ răng mọi người cần lưu ý đến vấn đề chăm sóc. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được: Nhổ răng ăn cháo gà được không? kỹ thuật trồng răng implant cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn.
Nhổ răng ăn cháo gà được không?
Cháo, súp hoặc các loại thực phẩm mềm, dễ ăn nhai thường được bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng sau 1 – 2 ngày vừa nhổ răng xong để tránh làm tổn hại vết thương. Chính vì thế, với câu hỏi nhổ răng sâu ăn cháo gà có được không, chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn có thể ăn bình thường bạn nhé!
Nhổ răng ăn cháo gà được không?
Nhổ răng ăn cháo gà được không?
Tuy nhiên, thịt gà dùng để nấu cháo cần được chế biến mềm và thái thành miếng nhỏ để khi ăn cung hàm không cần nhai quá nhiều. Bên cạnh đó, thịt gà có tính nóng, có thể làm vết thương sưng đau nhiều hơn, vì thế chỉ nên ăn một lượng ít, tốt nhất là ăn khi vết thương đã bớt sưng và đau.
Bên cạnh đó, cháo gà khi ăn không được quá nóng, chỉ nên ăn ấm để hạn chế đến mức tối đa việc làm vết thương sưng đau. Sau khi ăn xong, bạn nên súc miệng nhẹ nhàng lại bằng nước sạch để các mảng bám còn sót lại trên kẽ răng, lỗ trống vết thương sau nhổ bị cuốn trôi hết.
Vừa nhổ răng khôn bị sâu xong, với vấn đề nhổ răng sâu ăn cháo gà có được không, chúng tôi xin trả lời là có thể ăn nhưng cần đảm bảo một số yêu cầu như trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn kèm với một ít rau củ tươi để tăng chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn sau nhổ răng.
Một số loại thực phẩm nên và không nên dùng khi vừa nhổ răng xong
Trên thực tế, người vừa nhổ răng xong có thể ăn uống bình thường và không cần kiêng cử thức ăn nào. Tuy nhiên, để giúp vết thương nhanh lành và bớt sưng đau nhanh chóng, một số loại thực phẩm nên và không nên sử dụng sau sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn:
Các thực phẩm nên ăn khi vừa nhổ xong răng bị sâu
Dâu tây: Đây là thực phẩm có khả năng trợ lực rất tốt cho các loại thuốc giảm đau, kháng sinh để chúng phát huy hết công dụng của mình, vì thế có thể ăn nhiều sau khi nhổ răng xong.
Nhổ răng ăn cháo gà được không?
Ăn dâu tây
Rau, củ, quả tươi: Các loại rau diếp, đu đủ, khoai lang, cà rốt,… nên bổ sung nhiều để cung cấp đầy đủ vitamin A, chất xơ,… giúp răng miệng chắc khỏe, vết thương nhanh lành hơn.
Sữa chua: Dùng nhiều sữa chua sẽ giúp răng miệng sạch khuẩn hơn, hạn chế các mảng bám trên răng và có thể giúp vết thương giảm sưng đau nhanh hơn.
Thịt, cá, tôm, cua: Cần chế biến hợp lý, mềm, dễ nhai và nên thay đổi nhiều món khác nhau trong bữa ăn để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
TG: Trang
 
Top