Men răng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì sức khỏe răng miền. Thế nhưng nhiều người chưa biết cách bảo vệ làm cho men răng bị mòn. Vậy dấu hiệu nào cho thấy men răng đang bị tổn thương?

Răng xuất hiện nhiều đốm trắng đục

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng miệng xuất hiện các đốm trắng đục có thể do bệnh lý răng miệng và cũng có thể là do cơ thể thừa fluor. Và thường triệu chứng xuất hiện các đốm trắng đục xuất hiện thì nguyên nhân thứ hai khả thi hơn. Đây là một dạng nhiễm màu răng do yếu tố nội sinh và ảnh hưởng đến men răng. Để ngăn ngừa tình trạng này thì bệnh nhân phải khám bác sĩ nha khoa  để biết niềng răng hô giá bao nhiêu và thực hiện theo những chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

Răng có dấu hiệu bong tróc

Mòn men răng khiến cho răng mất thẩm mỹ

Men răng bị bong tróc nhất là khi ăn uống những thực phẩm cứng. Điều này cho thấy men răng của bạn đang bị yếu đi do một nguyên nhân nào đó. Để xác định rõ nguyên nhân cũng như để có cách điều trị kịp thời thì bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Răng xuất hiện những cơn ê buốt

Khi răng miệng bắt đầu xuất hiện những cơn ê buốt chứng tỏ men răng đang gặp vấn đề, có thể do men răng bị mòn cho quá trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa đúng cách, hoặc do thực đơn ăn uống có quá nhiều thực phẩm chứa axit, hoặc nguy hiểm hơn là do răng miệng đang xuất hiện những triệu chứng cảnh báo bệnh lý răng miệng đang manh nha. Dù do bất kỳ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì tình trạng xuất hiện những cơn ê buốt cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ men răng đang bị tổn thương và bạn cần phải chú ý hơn nữa tới sức khỏe răng miệng.

 
Top