Niềng răng không mắc cài invisalign là kỹ thuật dựa trên công nghệ hiện đại bằng các khay niềng răng giúp khách hàng thoái mái khi sử dụng. Đặc điểm niềng răng invisalign rất đơn giản, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tẩy trắng răng an toàn có đau không?

Niềng răng invisalign là gì?
Là một phương pháp để chỉnh hình răng miệng hiệu quả, invisalign là kỹ thuật niềng răng hiện đại bằng các khay nhựa đặc biệt trong suốt để di chuyển các răng theo một trật tự nhất định. Khay niềng răng được thiết kế theo kế hoạch định sẵn, khi lắp vào chúng ôm sát toàn bộ cung răng cùng các điểm tạo lực nên mang lại hiệu quả cao hơn. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân mang 2 tuần sau đó thay khay mới, mỗi lần thay đổi khay là một lần dịch chuyển răng lên một vị trí để khít sát hơn, thường khoảng 0,25mm.

Đặc điểm niềng răng invisalign như thế nào?
Khay niềng răng invisalign

Số lượng khay niềng răng mà bệnh nhân mang trong thời gian điều trị khoảng 20-40 khay invisalign. Với những người trưởng thành, tính chất công việc phải giao tiếp nhiều thì sử dụng phương pháp niềng răng invisalign là phù hợp nhất do yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, niềng răng bằng khay cũng giúp cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn, từ đó hạn chế được các bệnh về răng.

Quy trình làm khay Invisalign
Khay niềng răng invisalign được thiết kế theo một quy trình chặt chẽ và đúng tiêu chuẩn quốc tế. Sau khi bác sĩ lấy dấu mẫu hàm và chụp mặt ngoài của bệnh nhân để tạo độ chính xác cho khay niềng răng thì sẽ gửi sang Mỹ, trung tâm của hãng Align Technology Co để các kỹ thuật viên chế tác khay niềng răng.

Đồng thời kỹ thuật viên cùng bác sĩ phân tích mẫu hàm để lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân. Quá trình phân tích đều dựa trên phần mềm 3D nên khả năng chính xác cao hơn. Nếu bệnh nhân đồng ý với kế hoạch của bác sĩ thì kỹ thuật viên sẽ thiết kế khay niềng răng. Thời gian từ khi lấy dấu hàm đến khi thiết kế xong khay niềng răng mất khoảng 3 tuần, và sẽ chuyển về Việt Nam.

Niềng răng không mắc cài này đơn giản hơn và tiện lợi hơn so với mắc cài cố định. Bệnh nhân không phải mất quá nhiều thời gian để gặp bác sĩ chỉnh lại mắc cài mà bác sĩ sẽ giao toàn bộ mắc cài cho bệnh nhân tự thay đổi.

Có một số trường hợp răng hơi phức tạp, bác sĩ phải gắn thêm Attachment lên răng hoặc sử dụng thêm thun liên hàm đạt hiệu quả cao hơn. Attachment là những nút chặn bằng nhựa bác sĩ sẽ gắn lên răng thật tạo điểm bám cho khay Invisalign.

Sau thời gian mang khay niềng răng khoảng 2 tháng bạn đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Trong trường hợp làm mất khay niềng răng bạn phải báo để bác sĩ thiết kế khay niềng răng khác lấp vào để quá trình niềng răng không bị gián đoạn.

Sau thời gian mang khay Invisalign toàn bộ, kết thúc ca điều trị bạn sẽ nhận rõ kết quả đạt được 80-90% mong đợi.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top