Quy trình niềng răng móm chính là cách thức cụ thể để tiến hành nắn chỉnh răng móm. Quy trình này gồm các bước cơ bản nhưng chỉ cần sai sốt một bước nhỏ thôi là hiệu quả sau cùng sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, hiểu rõ quy trình niềng răng móm là một việc làm quan trọng bạn không nên bỏ qua.

Tại sao lại phải niềng răng móm?

Hàm răng móm có đặc điểm là răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên. Các răng hai hàm tương quan không theo tỷ lệ chuẩn, mất cân đối và cân xứng. Sự tiếp xúc của răng hàm dưới với hàm trên không theo chiều thuận.

Rìa răng hàm trên nằm gọn bên trong răng hàm dưới, có thể chạm nướu trong hàm dưới hoặc không (nếu mức độ móm nặng). Rìa răng hàm trên cũng có thể chạm mặt trong của răng hàm dưới (nếu mức độ móm nhẹ).

Ngoài ra, răng cả hai hàm còn có thể không đều càng khiến cho tình trạng răng móm trở nên nghiêm trọng hơn bởi vừa bị sai lệch trong tương quan răng móm, vừa khấp khểnh không đều đặn.

Khi đó, chữa móm thôi chưa đủ đạt giá trị thẩm mỹ tối đa. Cần thiết phải làm đều răng song song với quá trình chữa móm triệt để. Cho nên, cách tốt nhất để điều trị móm chính là niềng răng móm. Bởi chỉ niềng răng mới có thể giúp kéo răng để cân chỉnh lại thế tương quan của răng hai hàm trên dưới theo chiều thuận, đồng thời giúp cho các răng sắp xếp lại đều đặn và thẳng hàng với nhau. Ngoài niềng răng ra, sẽ không có giải pháp nào lý tưởng hơn để chữa trị răng hết móm và đều đẹp.

Quy trình thực hiện niềng răng móm

Quy trình thực hiện niềng răng móm

Quy trình niềng răng móm giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả niềng răng cho bệnh nhân. Vì nếu bỏ qua 1 bước nào đó trong quy trình niềng; thì toàn bộ quá trình niềng răng móm sẽ bị ảnh hưởng. Điều này dẫn tới việc các tiến trình di chuyển của răng sẽ không đi theo phác đồ điều trị ban đầu. Khiến cho kết quả niềng răng sau cùng không cao, thậm chí thất bại. phẫu thuật hàm không niềng răng có nguy hiểm không?

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng móm

khách hàng bị răng móm được bác sĩ thăm khám về tình trạng và được tư vấn về phương pháp niềng phù hợp.

Bước 2: Chụp X - quang khuyết điểm

Bác sĩ sẽ chụp X - quang để xác định khuyết điểm răng cần khắc phục và cấu trúc tổ chức xương quai hàm.

Bước 3: Lấy dấu và thiết kết khay niềng răng

Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để tránh bệnh nha chu. Sau đó lấy dấu mẫu hàm để chuyển sang Labo chế tạo mắc cài hoặc khay niềng cho bệnh nhân. Phần này tùy thuộc vào kỹ thuật niềng răng mà khách hàng lựa chọn.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài niềng răng, bước này được diễn ra trong phòng phẫu thuật vo trùng khép kín. Bước này mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện.

Quy trình niềng răng móm chuẩn có vai trò quan trọng nên ngoài việc tìm hiểu các bước có trong quy trình chuẩn. Bạn còn cần tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín; sở hữu và tuân thủ chặt chẽ các bước có trong quy trình này để niềng răng cho mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top