Phương pháp niềng răng hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp niềng răng, mọi người cùng tìm hiểu thêm. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?

Giải đáp thắc mắc niềng răng nên hay không

Niềng răng là quá trình trình sắp xếp, di chuyển răng về vị trí mong muốn nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ và các dụng cụ niềng răng trong nha khoa. Niềng răng giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn, miệng cười duyên hơn, mang lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, hạn chế được các căn bệnh về răng,… Vậy có nên niềng răng hay không, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Giải đáp thắc mắc niềng răng nên hay không
Giải đáp thắc mắc niềng răng nên hay không
Khi răng bạn mọc lệch, so le, trục răng mọc sai thế,… cần phải nắn lại để không chỉ chức năng của răng được thực hiện tốt hơn mà còn giúp cho khuôn miệng trở nên hài hòa, khuôn mặt được cân đối. Khi răng được niềng đều trở lại sẽ ngăn không cho thức ăn bám, đọng lại ở kẽ răng hay các gờ kẽ khấp khểnh, ngăn ngừa cao răng và sâu răng.
Các nha sĩ cũng khuyên thời điểm tốt nhất để niềng răng là trong độ tuổi 10 – 14, vì thời điểm này răng dài lâu đã mọc hoàn chỉnh. Ngoài độ tuổi này nếu muốn niềng răng cần thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy, cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Cần làm gì để niềng răng được thành công?

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với niềng răng là chọn được bác sĩ thực hiện chỉnh nha giỏi, có tay nghề cao để tránh tiền mất tật mang. Vì thế mà bạn nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn cho mình một bác sĩ chỉnh nha uy tín, và cần tin tưởng và tay nghề cũng như tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Thời gian mang mắc cài khi niềng răng ít nhất là 18 tháng, việc gặp nhau giữa bác sĩ và bệnh nhân cũng thường xuyên nhằm theo dõi chuyển biến của hàm răng. Vậy nên, bệnh nhân phải thực sự hợp tác với bác sĩ thì mới mong thành công.
Giải đáp thắc mắc niềng răng nên hay không
Thăm khám tại Nha khoa Đăng Lưu
Nhiều người vẫn còn lo ngại vấn đề thẩm mỹ và những bất tiện trong suốt thời gian dài niềng răng do đeo mắc cài. Nhưng khi đến với Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu bạn không còn phải lo lắng về vấn đề đó, bởi những phương pháp niềng răng không chỉ an toàn, hiệu quả mà còn mang lại cảm giác thoải mái, thẩm mỹ cho người dùng do chính các bác sĩ nha khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thực hiện. Phương pháp niềng răng thẩm mỹ tiện lợi và được dùng nhiều nhất hiện nay là niềng răng Invisalign không sử dụng mắc cài mà là khay trong suốt đeo chặt và ôm sát vào răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Hơn nữa nhờ sử dụng phần mềm phân tích niềng răng Vceph 3D của Mỹ giúp bác sĩ lập kế hoạch điều trị thật chính xác về thời gian và điểu chỉnh mắc cài hay khay niềng răng phù hợp nhất, tránh tình trạng răng dịch chuyển lệch lạc.
Để tránh răng làm mắc cài lung lay hay răng dịch chuyển lệch hướng, sâu răng,… trong thời gian niềng răng bạn cần có ý thức trong vệ sinh răng miệng, sử dụng bàn chải chuyên khoa, chỉ nha khoa để làm sạch răng cũng như thức ăn có thể bám vào mắc cài, súc miệng. Tránh không ăn thức ăn cứng, nhai mạnh, thực phẩm có màu,…
TG: Trang
 
Top