Niềng răng không mắc cài invisalign là một trong những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây. bọc răng sứ cho răng sâu là như thế nào?
Kỹ thuật niềng răng không mắc cài Invisalign
Niềng răng không mắc cài Invisalign là một trong hai kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ chủ yếu hiện nay. Kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng  một bộ các khay niềng trong suốt có cấu tạo giống như khuôn răng trong thời điểm hiện tại để di chuyển các răng về vị trí chuẩn.
Phương pháp chỉnh nha không mắc cài invisalign
Khay niềng răng invisalign
Niềng răng không mắc cài Invisalign thường được các nha sĩ chỉ định sử dụng cho tất cả các trường hợp muốn điều chỉnh trật tự răng và khớp cắn như:
  • Răng mọc không đều,lệch lạc
  • Răng mọc ngược, mọc lệch, răng khấp khểnh
  • Sai lệch khớp cắn mức độ nhẹ
  • Răng bị Hô – móm.

Khay này có thể tạo ra hiệu quả làm cho răng di chuyển giống như khi bạn đeo niềng răng mắc cài nên cũng có thể đưa răng về vị trí mong muốn sao cho các răng sát khít và đều đặn với nhau làm răng đều đẹp hơn.
Đặc thù của niềng răng không mắc cài Invisalign
Niềng răng không mắc cài Invisalign là 1 máng nhựa trong suốt có hình dáng tương khớp với khuôn răng ở thời điểm cần đeo niềng răng. Máng này sẽ được chụp lên toàn bộ hàm răng hai bên và cố định bằng những mấu sứ trong, có màu giống với màu răng.
Đó là lý do tại sao khi mang khay niềng này trên miệng, người đối diện rất khó để nhận ra là bạn đang niềng chỉnh răng. Bạn có thể tháo khay niềng hàng ngày để ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng một cách thoải mái.
Chính đặc điểm trên của khay niềng mà niềng răng vô hình mang những nét đặc trưng riêng, khác với niềng răng mắc cài về chỉ định lực, hướng di chuyển răng,…
Một bộ niềng răng không mắc cài Invisalign gồm bao nhiêu khay?
Trong suốt quá trình chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign, bạn không chỉ đeo một khay niềng duy nhất mà phải sử dụng đến cả một bộ niềng gồm rất nhiều khay. Số lượng khay thường linh động tùy theo tình trạng của từng ca điều trị.
Số lượng khay niềng răng trong suốt Invisalign thường sẽ do bác sỹ và ngân hàng Invisalign phối hợp để chỉ định. Sau khi bạn được thăm khám, soi chụp kỹ lưỡng, bác sỹ sẽ phân tích kết quả và lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn và gửi thông số chi tiết sang cho ngân hàng Invisalign tại Mỹ.
Khi đó, ngân hàng Invisalign sẽ dựa vào phác đồ cụ thể để xem xét phải chế tạo khay niềng ra sao, có chỉnh sửa như thế nào cho phù hợp hơn không và trao đổi lại với bác sỹ để đưa ra quyết định cuối cùng về số khay niềng cho bệnh nhân để đạt được kết quả tốt nhất, tránh việc phải đặt thêm khay niềng do thiếu làm mất thời gian và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.
TG: Trang
 
Top