Răng hô vẩu là trường hợp gặp phải ở khá nhiều người. Nhưng đôi khi răng hô bị nhầm lẫn với những dạng sai lệch khớp cắn khác. Cho nên để xác định chính xác răng hô là gì và biểu hiện như thế nào, bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Biểu hiện của trường hợp hô 

Răng bị chìa ra phía trước

Đây là hiện tượng thường gặp nhất và dễ nhận thấy nhất đối với trường hợp hô. Hàm răng sẽ bị chìa ra rất mất thẩm mỹ khi cười. Với một số trường hợp không thể khép môi được mặc dù bệnh nhân đã thả lỏng cơ môi.

Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa

Khi cung hàm hẹp thì các răng cửa sẽ có xu hướng nổi bật và bị chìa ra ngoài khiến cảm giác hô nhận thấy rất rõ. Tuy nhiên, những trưởng hợp này cần phải cẩn thận khi nhổ răng.

Biểu hiện của trường hợp hô

Môi căng, hàm dưới lùi

Đặc điểm này khó nhận diện được trường hợp hô và các bệnh nhân thường than phiền mình hô nhưng không biết nguyên nhân cụ thể nào. Chi phí tẩy trắng răng bleachbright?


Hô 2 hàm

Đây là trường hợp bệnh nhân nhận rõ mình hô nhiều và bệnh nhân không thể khép môi lại ở tư thế tự nhiên. Trường hợp này bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt hơn.

Niềng răng cho trường hợp hô như thế nào?

Niềng răng cho trường hợp hô ở người trưởng thành: Với người trưởng thành, xương hàm mặt đã phát triển ổn định và không còn thay đổi trong tương lai. Cho nên kế hoạch điều trị niềng răng là sửa chữa những khiếm khuyết hiện có và thường chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng (thường khoảng 30% thực tế với bệnh nhân Việt Nam) và kết hợp cấy ghép răng i28mplant (khoảng 10%-20% trường hợp) để đạt được kết quả cao nhất.

Niềng răng cho trường hợp hô ở người trưởng thành không phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác nên ở độ tuổi nào bệnh nhân vẫn có thể niềng răng mắc cài . Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý ngại mang mắc cài nên bác sĩ cần phải động viên cho bệnh nhân vừa tư vấn lựa chọn loại mắc cài thích hợp hơn.

Niềng răng cho trường hợp hô cho trẻ em: Nên niềng răng cho trẻ em trước 16 tuổi là hợp lý nhất. Tỷ lệ nhổ răng số 4 để chỉnh nha (từ răng cửa giữa số 1 đếm vào trong đến răng số 4, kế bên răng nanh) giảm xuống dưới 10%.

Niềng răng cho trường hợp hô là giải pháp an toàn và hiệu quả cho mọi người. Một ca điều trị niềng răng thành công đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng để xác định cách điều trị cụ thể cho từng người và tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ chỉ định nhổ răng hay không

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top