Chảy máu chân răng khi ngủ dậy là hiện tượng phổ biến mà nhiều người người gặp, đặc biệt là vào buổi sáng. Vậy nguyên nhân của việc chảy máu chân răng khi ngủ dậy là như thế nào, làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Cùng tìm hiểu nhé.

Chảy máu răng vào buổi sáng khi ngủ dậy do đâu?

Hãy tưởng tượng mỗi sáng khi ngủ dậy, trong khoang miệng của chúng ta đều cảm nhận được vị tanh của máu chảy ra từ chân răng và khi nhổ nước bọt sẽ có màu hồng một cách bất thường, đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc một số bệnh lý nha chu nguy hiểm bao gồm viêm lợi. Phương pháp phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

Chảy máu răng vào buổi sáng khi ngủ dậy

Viêm lợi là tình trạng nướu bọc quanh cổ răng bị tổn thương và nhiễm khuẩn, kèm theo hiện tượng chảy máu là sưng đỏ, khi ấn vào sẽ rất mềm và đau nhói. Nếu không chữa trị kịp thời, ổ viêm nhiễm sẽ xâm lấn vào xương hàm, gây tiêu xương hoặc nặng nhất là làm răng mất trụ bám dẫn đến rụng vĩnh viễn. Bên cạnh viêm lợi, chảy máu răng vào buổi sáng khi ngủ dậy còn có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

Lạm dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, nước uống có gas.
Thay đổi nội tiết tố cơ thể đột ngột nhất là ở phụ nữ đang mang thai.
Tiền sử bệnh tiểu đường, xuất huyết giảm tiểu cầu máu, thiếu canxi.
Bệnh thuộc về gan (hệ thống tổng hợp đông máu) do thiếu vitamin K.
Chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin cần thiết.
Vệ sinh răng miệng kém và không thường xuyên đi khám nha khoa.

Cách xử lý khi chảy máu răng vào buổi sáng khi ngủ dậy

Chảy máu chân răng sau khi ngủ dậy khiến bạn rất lo lắng và mong được điều trị tận gốc tình trạng chảy máu chân răng này, thì điều đầu tiên bạn phải thực hiện là tiến hành đến nha khoa uy tín để nhờ vào bác sỹ giỏi lấy cao răng sạch sẽ và định kỳ 6 tháng/ 1 lần để loại sạch được các vấn đề trên răng miệng khiến bạn chảy máu chân răng sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.

Sau khi lấy cao răng thì bạn nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa sự tái bám cao răng nhé, hãy giữ vệ sinh cho răng miệng sạch sẽ và đúng cách.

Sau khi ăn xong hãy sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám, cặn bã thức ăn. Vệ sinh răng miệng đúng cách, khi chải răng nên nghiêng 45 độ, chải từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, không dùng lực quá mạnh gây tổn thương đến men răng và nướu, và dung bàn chãi mềm mại để không va chạm đến nướu răng.

Chải răng xong nên súc miệng bằng nước muối sinh lý để loại bỏ các vi khuẩn, làm cho hơi thở thơm mát, hạn chế viêm nhiễm một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top