Chào bác sĩ! Xin cho em hỏi cạo vôi răng có làm trắng răng không? Em nghe nhiều người bảo, nếu đến trung tâm nha khoa để lấy cao răng định kì 6 tháng/lần, thì rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Nay, em cũng muốn thực hiện, nhưng vẫn lo lắng vì sợ thông tin không chính xác. Vậy, mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Tẩy trắng răng bằng oxy già có thật sự tốt?

Áp dụng phương pháp này thường xuyên và đều đặn bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng. Tẩy trắng răng cấp tốc bằng Oxy già cũng tương tự như bạn đang thực hiện một quy trình tự làm trắng răng ở nhà. Oxy già không chỉ có tác dụng tẩy trắng răng mà còn giúp làm sạch các mảng bám, làm cho răng chắc khỏe hơn.


Tuy nhiên, trong oxy già và baking soda có hàm lượng chất tẩy trắng rất cao cho nên chỉ nên áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần 1 tuần. Nếu lạm dụng với nồng độ quá cao trong một thời gian dài, sẽ gây hại cho răng lưỡi, nướu, khiến cho răng luôn cảm thấy ê buốt.

Tẩy trắng răng bằng oxy già lưu ý những gì?

Với cách chỉ dẫn có thể sử dụng 1 lọ oxy già có nồng độ thấp và 1 thìa baking soda. Sau đó trộn đều một chút bột baking soda và dung dịch oxy già để tạo thành hỗn hợp sệt,  rồi lấy bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp trên rồi chải như thông thường sẽ giúp răng trắng sáng.

Thực tế oxy già bán trên thị trường với nồng độ 3-6 V xấp xỉ với nồng độ hydrogen peroxide từ 1-2% trong điều kiện kín không tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy có tác dụng oxy hoá khử các mảng màu nhẹ tuy nhiên với nồng độ hydrogen peroxide rất thấp nên hiệu quả sẽ không cao.


Mặt khác, baking Soda thành phần chính là Natri hydrocacbonat khi kết hợp với nước oxy già phản ứng tạo ra hợp chất cộng  tạo ra muối percacbonate là một trong các thành phần oxy hoá có tác dụng tẩy trắng nhẹ tuy nhiên hiệu lực không cao vì cần có thời gian và có tác dụng trong môi trường kín, vì vậy nếu chỉ bôi nhẹ trên bề mặt thì tác dụng sẽ không cao mặt khác ở môi trường tự do các chất này đều mang tính acide nếu sử dụng nhiều và thường xuyên sẽ làm mòn men răng không tốt cho men răng.
 
Top