Tình trạng mòn cổ chân răng hiện nay khá phổ biến, khi mắc phải khuyết điểm này cần sớm tìm giải pháp điều trị. Tham khảo mọi thông tin ở bài viết sau. Vậy, thực hiện trồng răng implant có nguy hiểm không?

Mòn cổ chân răng là gì?

Mòn cổ răng là vấn đề răng miệng khá phổ biến mà nhiều người mắc phải. Nguyên nhân chính của tình trạng mòn cổ răng là do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách. Việc dùng bàn chải cứng chải quá mạnh theo chiều ngang, đặc biệt là phần chân răng lâu ngày sẽ làm mòn đi lớp men phía dưới. Ngoài ra, sử dụng nhiều thực phẩm chứa nhiều axit hoặc hiện tượng trào ngược dịch vị dạ dày cũng khiến cho răng bị mòn men dần dần.
Mòn cổ răng có hàn được không?
Bệnh lý mòn cổ chân răng
Cũng có trường hợp răng bị mòn cổ răng do hiện tượng viêm nướu và viêm nha chu gây nên khi các mảng bám chứa vi khuẩn tích tụ nhiều trên phần nướu gần cổ răng, không chỉ gây nên những tổn thương cho nướu mà còn khiến cho cổ răng sẽ bị ăn mòn dần. Đôi khi, hiện tượng mòn cổ răng là do sự kết hợp của các vấn đề, bệnh lý trên. Mòn cổ răng không chỉ gây nên tình trạng ê buốt mà lâu ngày nếu không được điều trị có thể dẫn đến mòn phần chân răng, lâu ngày có thế dẫn đến lung lay chân răng.

Mòn cổ răng có hàn được không?

Hàn răng là cách khắc phục mòn cổ răng hiệu quả và được các nha sỹ áp dụng chủ yếu cho bệnh nhân bởi thao tác đơn giản cũng như mức chi phí hợp lý. Vật liệu trám sẽ được đưa lên phần cổ răng bị mòn bằng một dụng cụ chuyên dụng và tiến hành trám bít lại sao cho thẩm mỹ nhất và chiếu đèn laser hoặc halogen để đông cứng vết trám. Bản chất của hàn răng trực tiếp là cách dùng vật liệu trám để che đi phần răng bị mòn men, tránh hiện tượng lộ ngà gây nên tình trạng ê nhức khi ăn nhai.
Hàn trám tuy có ưu điểm về phục hình một cách nhanh chóng cho răng, giảm thiểu ê buốt tối đa nhưng hiệu quả thường không cao khi sau một vài năm có thể bị bong bật khi ăn nhai, nhất là khi không được phục hình theo một công nghệ tốt cũng như bác sỹ có chuyên môn giỏi.
Nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện hàn trám cho răng bị mòn men, và nếu thực hiện thì tốt nhất nên lựa chọn công nghệ trám mới nhất hiện nay là Laser Tech. Tuy trám răng có những hạn chế nhất định nhưng khi được thực hiện với công nghệ tốt thì hiệu quả, độ bền chắc có thể được tăng lên rất nhiều. Laser Tech về bản chất giúp tăng cường độ kết dính giữa vật liệu trám và bề mặt răng – hạn chế cố hữu của phương pháp hàn răng, giúp cho hai yếu tố này có sự tương khớp với nhau, giảm tình trạng khoang trám thấm nước hay bong bật khi tác động mạnh.
TG: Trang
 
Top