Thực hiện bọc răng nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng ngả màu hay răng bị mẻ hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thông tin bọc răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ cần sử dụng cho những răng cửa bị sứt mẻ nhiều, bị gãy, bị mòn, bị lệch nghiêng cần mài chỉnh, bị sai lệch khớp cắn, bị nhiễm màu nghiêm trọng hoặc những răng đã điều trị tủy. Nhằm bảo vệ chắc chắn hơn mà vẫn đạt được vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo của vùng răng cửa.
Khi làm răng sứ thẩm mỹ cần mài răng nhiều hơn mặt dán sứ veneer. Trong một vài trường hợp răng bị lệch lạc nghiêm trọng, bị gãy mẻ lớn hoặc vị mòn nhiều cần phải điều trị tủy trước khi làm răng sứ thẩm mỹ. Nên thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt nhất hiện nay?
Thông tin bọc răng sứ thẩm mỹ
Thông tin bọc răng sứ thẩm mỹ
Hiệu quả của việc điều trị có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người.
Răng sứ thẩm mỹ có 2 loại:
– Răng toàn sứ Emax (Răng toàn sứ ceramic) : Răng toàn sứ ceramic được chế tác từ khối sứ nguyên chất Emax lithium disilicate của hãng Ivocalar Vivadent. Có độ cứng từ 400Mpa. Răng toàn sứ Ceramic có độ tích hợp sinh học cao cho nướu và răng của bạn. Không gây kích ứng và nhạy cảm khi ăn hoặc uống đồ nóng lạnh. Màu sắc đẹp hoàn hảo.

**** Tìm hiểu thêm: niềng răng thưa giá bao nhiêu

Giá thành răng toàn sứ Ceramic cao hơn do chi phí nguyên vật liệu cao và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của kỹ thuật viên labo để chế tác ra loại răng sứ này.
– Răng sứ Emax Ceram (còn gọi là esthetic porcelain crown): với lớp sứ mỏng bên ngoài và sườn Zirconia bên trong. Đây là loại răng sứ thẩm mỹ có độ bền cao nhất do sườn được chế tác từ những thỏi Zirconia có độ cứng đạt tới 1,200Mpa. Một lớp sứ mỏng được đắp bên ngoài sườn đảm bảo màu sắc đẹp như mong muốn. Thường được dùng trong các trường hợp răng cửa bị mòn vẹt do nghiến răng, khớp cắn đối đầu, răng đã điều trị tủy …Nhược điểm của loại răng sứ thẩm mỹ này là độ dầy từ 1.2 đến 1.5mm nên cần mài răng thật nhiều hơn.
Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ thường cần từ 3 lần hẹn:
– Lần hẹn đầu: Khám, chụp phim, chụp ảnh răng và khuôn mặt, thiết kế nụ cười đẹp và thảo luận với bạn chọn hình dáng, màu sắc cho răng sứ. Sau đó bác sĩ sẽ sửa soạn răng cho bạn, lấy dấu cho labo chế tác răng sứ. Bạn sẽ có răng tạm để sử dụng
– Lần hẹn thứ 2: (1 ngày sau nếu bạn làm từ 1-4 răng sứ và 2 đến 3 ngày sau nếu từ 5 răng sứ trở lên hoặc có điều trị tủy): Bs thử răng sứ cho bạn kiểm tra về màu sắc và hình dáng răng đã đẹp và đúng như thiết kế chưa và sau đó gắn răng sứ cho bạn.
– Lần hẹn thứ 3: (1 ngày sau) Kiểm tra lần cuối sau khi bạn đã ăn uống với răng mới của bạn.
Nha Khoa Đăng Lưu luôn áp dụng các kỹ thuật tiên tiến và sử dụng loại vật liệu tốt nhất để làm mặt dán sứ veneer và răng sứ thẩm mỹ/Porcelain veneer cho khách hàng :
- Sử dụng vật liệu tốt nhất từ Châu Âu như vật liệu sứ Emax press multi và Emax Press cho Veneer siêu mỏng, Laminate, esthetic porcelain crown và răng toàn sứ Ceramic.
- Sử dụng vật liệu Zirconia nhập khẩu từ Mỹ, Đức cho sản xuất sườn Zirconia,
- Áp dụng công nghệ CAD/ CAM (Computer aided design / Computer aided manufacturing) – kỹ thuật thiết kế và sản xuất thông qua sự trợ giúp của máy vi tính để đúc mặt dán sứ/sườn zirconia nhanh và chính xác nhất.
Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng người.
TG: Trang
 
Top