Lấy cao răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản nhất, thường không cần kiêng cữ hay chuẩn bị quá nhiều khi thực hiện. Tuy nhiên, với những lưu ý sau khi lấy cao răng như sau sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình bảo vệ răng miệng và kéo dài được thời gian tích tụ vôi răng.


Chuyên gia chia sẻ lưu ý gì sau cạo vôi răng
Cạo vôi răng tại nha khoa
Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng còn tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn rồi từ đó gây ra các bệnh nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất thẩm mỹ của răng. Do vậy nếu uống trà hay cà phê thường xuyên rất dễ hình thành vôi răng.

Lưu ý gì sau cạo vôi răng?

Theo các chuyên gia nha khoa nhận định, vôi răng là nguyên nhân chính gây nên các bệnh viêm nha chu. Chính vì thế việc chăm sóc răng miệng sau cạo vôi răng rất quan trọng để hạn chế cao răng hình thành và phát triển gây hại đến sức khỏe nên lưu ý những điều sau:

Đánh răng thường xuyên ngày 2 lần, buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng nơi bàn chải không thể làm sạch được. Sau khi đánh răng nên dùng nước muối loãng để súc miệng lại lần nữa.

Hạn chế ăn uống các chất giàu mỡ và nhiều đường, không nên thường xuyên ăn thức ăn quá mềm và dính răng vì chúng rất khó làm sạch và sẽ dễ hình thành mảng bám. Nên ăn những thức ăn giòn, giàu chất xơ giúp răng và nếu chắc khỏe hơn.

Chăm sóc răng miệng tại nhà sau lấy vôi răng với những nguyên liệu tự nhiên như chanh, muối, vỏ chuối, baking soda…

Thực hiện tái khám định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh về răng miệng khi chúng mới hình thành.

Cạo vôi răng ở đâu tốt?

Nếu không có thời gian chăm sóc răng miệng hằng ngày nhất là sau khi cạo vôi răng thì nên đến nha khoa uy tín để cạo vôi răng định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. Nhưng không ai cũng biết lựa chọn địa chỉ nha khoa nào tốt để chăm sóc răng miệng sau cạo vôi răng. Nha khoa tốt phải đáp ứng những tiêu chuẩn như được Bộ Y tế cấp phép, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như chuyên môn, công nghệ máy móc trang thiết bị hiện đại và tiên tiến, thái độ phục vụ chăm sóc của nhân viên nhiệt tình và vui vẻ…


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top