Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng, xảy ra khi có hiện tượng di răng (do hậu quả của mất răng) hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Ngoài ra, thắng môi bám thấp cũng là một nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa giữa. Hầu hết các bệnh nhân bị răng thưa đều than phiền về vấn đề khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ khiến họ cảm thấy vô cùng tự ti. Trên thực tế, răng thưa có nhiều cách điều trị nhưng niềng răng là giải pháp tốt nhất. Vậy tại sao phải niềng răng thưa? Có nên tẩy trắng răng sâu không?


Chuyên gia giải thích niềng răng thưa để làm gì
Niềng răng thưa giúp bạn tự tin


Niềng răng thưa để làm gì? Có hiệu quả không?


Răng thưa là tình trạng răng mọc có kẽ hở giữa các răng. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức nhai của hàm nhưng lại mất tính thẩm mỹ của hàm răng. 

Với sự phát triển của ngành nha khoa, đã có rất nhiều phương pháp khắc phục răng thưa mà các cơ sở nha khoa áp dụng như bọc răng sứ, hàn trám răng hoặc niềng răng thưa. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên niềng răng thưa. Vậy, niềng răng thưa để làm gì?

Niềng răng thưa là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài hiện đại giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn. Phương pháp này có thời gian điều trị từ 1-2 năm tùy theo tình trạng răng thưa của bệnh nhân nhưng lại cho kết quả lâu dài.

- Giúp khắc phục tình trạng răng thưa, thức ăn sẽ không bám vào kẽ hở của răng, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

- Giúp bạn phát âm chuẩn hơn.

- Ngoài ra, nhiều bệnh nhân thường có hàm răng trên hoặc hàm dưới hơi bị hô và thưa quá nhiều về phía trước. Điều này làm bạn khó khăn trong việc ăn nhai, niềng răng thưa cải thiện được tình trạng này.


Nên niềng răng thưa ở đâu uy tín?


Niềng răng chỉnh nha là phương pháp đòi hỏi kĩ thuật phức tạp, thời gian điều trị lâu dài chính vì thế bạn nên chọn nha khoa uy tín để thực hiện. Nha khoa đạt tiêu chuẩn phải có những yếu tố sau:

- Đội ngũ y bác sĩ: có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, đặc biệt là niềng răng thưa. Thực hiện quá trình điều trị một cách khoa học, chuẩn quốc tế, an toàn cho bệnh nhân.

- Cở sở vật chất, trang thiết bị: được đầu tư hiện đại, đáp ứng được quá trình chỉnh nha, các nguyên vật liệu dùng để niềng răng như mắc cài,...phải có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm nghiệm của Bộ Y tế về mức độ an toàn. Ngoài ra, điều kiện môi trường nha khoa phải vô trùng, không ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

>>Xem thêm: địa chỉ tẩy trắng răng uy tín tại tphcm

Nha khoa Đăng Lưu là một trong số ít nha khoa đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên. Với sự dẫn dắt của bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, nha khoa đã thực hiện thành công nhiều trường hợp chỉnh nha niềng răng từ đơn giản đến phức tạp. Hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Hi vọng những chia sẻ về niềng răng thưa để làm gì ở trên đã giúp cho bạn Minh Trang có thêm thông tin bổ ích trước khi quyết định niềng răng thưa. Chúng tôi mong muốn bạn hãy sớm liên hệ để nha khoa có thể khám và tư vấn cho bạn những vấn đề về niềng răng mà bạn còn thắc mắc.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top