Em đang lo lắng vì muốn đi niềng răng cho con gái năm nay 13 tuổi. Răng của cháu khá chen chúc nên em sợ cháu mà phải nhổ nhiều răng như thế thì thương cháu quá. Mong bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thì tư vấn giúp liệu ở Trung tâm mình niềng răng cho trẻ em có nhất thiết phải nhổ răng không ạ?

Niềng răng cho trẻ em có nhổ răng không?

Có không ít trường hợp niềng răng phải nhổ răng do răng mọc dày và có quá nhiều răng khấp khểnh. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp niềng răng cho trẻ em không phải nhổ răng.


Đối với niềng răng cho trẻ em cũng tương tự như vậy, có trường hợp phải nhổ răng và không nhổ răng. Tất cả đều tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của bé như thế nào. Nếu trẻ có ít răng, kích cỡ răng nhỏ và vòm hàm phát triển bình thường hoặc mức độ sai lệch nhẹ thì khả năng không nhổ răng khi niềng sẽ cao hơn.

Nhưng nếu trẻ có vòm hàm quá hẹp, có quá nhiều răng, kích cỡ răng quá to nên các răng chen chúc nhau thì đương nhiên nếu muốn niềng răng không còn cách nào khác là phải nhổ bớt răng mới có thể sắp xếp lại được toàn hàm răng.

Thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ em?

Niềng răng là kỹ thuật tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tốt nhất với những tác động thay đổi này khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Vì thế, nên tiến hành niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được kết quả tốt và nhanh nhất. cấy ghép răng implant có đau không bác sĩ?


Thời điểm trẻ có thể niềng răng bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. 

Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.
 
Top