Thay đổi khuôn diện chỉ sau 2h điều trị, mang lại cho bạn gương mặt thanh thoát, nụ cười tự tin là những gì phẫu thuật hàm móm có thể mang lại cho bạn. Tuy nhiên trước khi thực hiện bệnh nhân cần hiểu chi tiết về phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ này để đạt hiệu quả cao nhất và không để lại di chứng. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu cạo vôi răng mất bao lâu.

Hướng phẫu thuật hàm hô móm được chỉ định
Hướng phẫu thuật hàm hô móm được chỉ định

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Móm là một khuyết điểm do cấu trúc xương hoặc cấu trúc răng hàm dưới đưa ra quá nhiều về phía trước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm răng, tình trạng phát âm, một số bệnh lý khác mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt của chủ nhân.

Phẫu thuật hàm hô móm là cách can thiệp vào xương hàm để chỉnh hàm cho cân đối, hài hòa nhất với khuôn mặt. Móm chia làm 2 dạng là móm do răng và móm do xương hàm:

- Nếu xác định hô móm do răng thì niềng răng chính là biện pháp hiệu quả nhất, phương pháp tác động trực tiếp đến răng, giúp đưa răng về vị trí mong muốn.

- Nếu xác định hô móm do xương hàm thì phẫu thuật hàm hô móm sẽ được chỉ định để tác động vào xương quai hàm, điều chỉnh hàm về tỉ lệ cân đối.

Hướng phẫu thuật hàm hô móm được chỉ định

Tùy tình trạng, mức độ móm của hàm, bác sĩ sẽ thực hiện theo 1 trong 3 phương hướng cụ thể như sau: 

+ Nếu mức độ móm vừa phải thì cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau. Nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

+ Nếu mức độ móm nặng thì tiến hành phương pháp phẫu thuật hàm hô móm bằng công nghệ BSSO không cần nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm.

Đây là phương pháp được đánh giá cao nhất hiện nay trong phẫu thuật hàm hô móm. Phương pháp này không chỉ giúp bạn sở hữu khuôn hàm cân đối sau phẫu thuật mà chức năng nhai cũng được cải thiện đáng kể và thời gian thực hiện phẫu thuật cũng rất nhanh chóng.

+ Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt xương cả hai hàm rồi chỉnh theo 1 tỉ lệ nhất định cho hài hòa.

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô móm

Để có một ca phẫu thuật hàm hô móm đạt được kết quả tốt nhất và nhanh chóng sở hữu nụ cười đẹp rạng rỡ, bạn cần tuân thủ những chỉ dẫn về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô móm mà bác sĩ tư vấn. Sau đây chúng tôi chia sẻ với bạn những lưu ý về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật , bạn có thể tham khảo:

- Sau phẫu thuật, bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề trong 5 – 7 ngày sau phẫu thuật theo toan cụ thể.

- Sưng là hiện tượng thường gặp sau phẫu thuật xương hàm và giảm dần sau 1 tuần, bạn cũng cần chườm đá lạnh hoặc chườm nóng trong 3 ngày đầu tiên.

- Trong thời gian đầu, bạn cần ăn cháo, thức ăn lỏng, uống sữa và tránh những thực phẩm cứng có thể gây đau nhức, ảnh hưởng đến hiệu quả phẫu thuật. Việc vệ sinh răng miệng cũng phải được chú ý.

- Bạn phải tái khám sau phẫu thuật hàm hô móm theo đúng lịch hẹn để các bác sĩ có thể kiểm tra chỉnh nha lấp đầy khoảng hở nếu có.

Ngoài ra, vấn đề cần lưu ý nữa là, hàm răng hô móm sau phẫu thuật tuy hết hô móm khi nhìn từ ngoài hàm nhưng nếu các răng khấp khểnh không đều với nhau thì cũng không thẩm mỹ. Vì thế phẫu thuật chỉnh hàm hô móm phải kết hợp với niềng răng để có thể mang lại hàm răng đều đẹp nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top