Răng khôn mọc khi nào? Nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Đó là những băn khoăn mà nhiều người chưa có răng khôn quan tâm nhất. Các vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Răng khôn mọc lên để làm gì?

Là chiếc răng hiếm hoi trên cung hàm được đặt cho một cái tên riêng biệt “răng khôn” thì không biết liệu mọc răng khôn có ý nghĩa gì không? Trên thực tế chiếc răng này không có ý nghĩa gì đặc biệt kể cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.


Răng khôn hay còn gọi là răng hàm lớn thứ 3 (răng số 8) luôn mọc sau cùng khi toàn bộ hàm răng đã phát triển đầy đủ. Trải qua quá trình tiến hóa dài lâu của con người, những chức năng của răng khôn cũng không còn rõ ràng nữa, xương hàm cũng thu hẹp lại không đủ chỗ cho răng khôn. Vì vậy, việc mọc răng khôn không những không mang ý nghĩa quan trọng nào mà còn kéo theo rất nhiều phiền toái cho bạn.

Cách xử lý tốt nhất khi mọc răng khôn

Bởi vì răng khôn mọc ở vị trí góc hàm rât khó khăn cho việc vệ sinh sạch sẽ lại hay gây nhiều biến chứng như lợi trùm, mọc lệch.. nên bạn hãy để ý quan sát chiếc răng này thường xuyên. Khi răng khôn mới nhú khỏi lợi sẽ gây sưng đỏ và đau nhức, bạn nên thựchiện một số cách sau đây để giảm bớt cơn đau:

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách dùng chỉ nha khoa và đánh răng sau bữa ăn.

- Súc miệng bằng nước muối ấm với tỷ lệ pha loãng thường xuyên trong ngày. Vì nước muối có tác dụng chống viêm và sát khuẩn rất tốt.

- Lấy đá chườm lạnh bên ngoài để gây tê, giảm cả giác đau.


Đây chỉ là những biện pháp đối phó với cơn đau tạm thời để xử lý tình huống mọc răng khôn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa càng sớm càng tốt để được các bác sỹ thăm khám.
 
Top