Bác sĩ cho em hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Chiếc răng khôn của em mọc lâu rồi nhưng gần đây đau nhức dữ dội kèm theo viêm sưng nữa không biết có nên nhổ đi hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, cảm ơn bác sĩ!

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc thẳng?

Bởi việc mọc răng khôn khó khăn, nên mỗi lần mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây đau nhức cho bạn. Tuy nhiên, nếu răng mọc thẳng thì không vấn đề gì. Bạn hãy cứ để răng mọc tự nhiên bởi việc mọc răng khôn không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc ăn nhai, khi răng mọc đầy đủ thì những dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết.


Khi này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm đau răng khôn tại nhà như chườm đá, ngậm 1 nhánh tỏi hay 1 lát gừng, kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày phòng các bệnh răng miệng.

Răng khôn không nên nhổ bỏ trong trường hợp nào?

- Không phải tất cả răng khôn cần phải nhổ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại miễn là bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một.

- Bệnh nhân có một số bệnh lý toàn thân không kiểm soát tốt như tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông cầm máu…


- Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số các cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh… mà không thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện.

Chính vì vậy, khi có quyết định nhổ bỏ răng khôn, bạn nên thực hiện thăm khám kỹ lưỡng tại trung tâm nha khoa để được tư vấn trường hợp của mình có thể nhổ bỏ răng này được không, ngăn ngừa các hậu họa về sau.
 
Top