Em muốn hỏi là nhổ răng khôn bao lâu hết đau và có thể ăn uống bình thường được ạ? Em có một chiếc răng khôn hàm dưới mọc ngầm gây đau nhức rất nhiều. Mọi người khuyên là nên đi nhổ để tránh gây nguy hiểm, em muốn biết nhổ răng khôn xong phải làm gì và hết đau, tại em rất sợ đau. Mong bác sĩ tư vấn sớm, em cảm ơn nhiều!

Vì sao răng khôn mọc gây đau nhức?

Mọc răng khôn thường gây đau nhức kéo dài và thậm chí là kèm theo những cơn sốt. Do răng khôn mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, đây là thời điểm mà xương hàm ít phát triển về kích thước, thậm chí trong trường hợp răng khôn mọc muộn khi xương hàm đã phát triển ổn định, nướu và mô mềm bao phủ bên trên đã dày chắc nên việc mọc răng khôn sẽ đau hơn răng ở các vị trí khác.


Do mọc sau cùng trong khung hàm nên răng khôn có thể bị thiếu chỗ, không đủ chỗ để trồi lên trên mặt nướu. Hướng mọc bị nghiêng, chèn ép sang răng bên cạnh, gây đau nhức và viêm nhiễm cho răng miệng. Mà răng hàm của bệnh nhân quá lớn, khớp cắn bị lệch cũng có thể là nguyên nhân không có chỗ cho răng khôn mọc, gây đau nhức và sưng tấy.

Vì sao mọc răng khôn bị viêm lợi trùm?

Viêm lợi trùm được hiểu là tình trạng lợi trùm lên một phần răng khôn tạo ra các rãnh. Các rãnh này không được vệ sinh kĩ càng, thêm vào đó là vị trí nằm sâu bên trong hàm tạo điều kiện để vi khuẩn tích tụ và tấn công gây viêm. Viêm lợi trùm biểu hiện bề ngoài không giống nhau ở mỗi người. CHi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Một số người, răng số 8 mọc không hết mà chỉ nhú một phần ra khỏi cung hàm. Do đặc điểm mọc thấp nên bị phần lợi trong cùng của hàm trồi lên che phủ (che phủ một phần), hình thành đường rãnh ngăn cách hẹp giữa lợi và mặt trên răng. Thức ăn theo đó bị mách lại rãnh này, lâu ngày gây viêm nhiễm. Đau nhức và sưng tấy phần lợi kéo dài dù cho người bệnh chú trọng làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau đó.

Trường hợp khác, khi răng khôn mọc lên, một phần của nướu còn nằm lại trên bề mặt nhai của răng gây viêm nhiễm. Cũng giống như biểu hiện của viêm lợi trùm nói chung, vấn đề này cũng gây đau nhức kéo dài và không thể tự khỏi nếu không được điều trị chuyên khoa và uống thuốc hỗ trợ.
 
Top