Mấy ngày hôm nay tôi cứ bị đau nhức phần nướu phía trong cùng của hàm dưới kèm theo sốt nhẹ nữa không biết có phải tôi đang mọc răng khôn không? Mong bác sỹ tư vấn giúp mọc răng khôn có bị sốt không và răng khôn là răng số mấy tôi!

Biểu hiện thường thấy khi mọc răng khôn

Đau nhức: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất khi mọc răng khôn. Đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Thời gian mọc răng khôn thường kéo dài, lâu nhất có thể lên tới 1 năm mới hoàn chỉnh. Do vậy, khi gặp phải dấu hiệu mọc răng khôn gây đau nhức, bạn nên chuẩn bị tinh thần bởi những cơn đau này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.


Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không thể trồi hết lên được thì sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng phồng. Đến khi răng đã mọc ổn định thì nướu sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, khiến nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Làm sao để biết răng khôn mọc lệch hay ngầm?

Khi hiện tượng đau nhức diễn ra thường xuyên và dữ dội thì có thể đó là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch, ngầm đâm vào xương hàm hoặc đẩy răng bên cạnh. Phần lớn các trường hợp răng khôn mọc lệch, ngầm đều khó nhổ và để lại các biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến xương hàm và những răng kề bên. Khi niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?

 Với một số người, khi mọc răng khôn thì có cảm thấy rất đau đớn, “ăn không ngon, ngủ không yên”, thế nhưng một số khác thì chỉ đau khi họ vô tình ăn nhai, chạm vào vùng nướu của răng khôn. Tuy nhiên, các chuyên gia răng miệng khuyên bạn nên nhổ răng khôn trước khi quá đau, bởi chúng có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.


Nói chung, khi răng khôn mọc, các dấu hiệu trên thường diễn ra cùng một lúc, trong đó thì cảm giác đau nhức sẽ xảy đến . Khi gặp các cảm giác đau nhức nhẹ thì bạn có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng giải pháp tốt là bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn nhé!
 
Top