Em đang mọc 1 cái răng khôn ở hàm dưới bên phải, đúng ngay bên hàm thuận của em. Từ lúc nhú đến giờ cũng được vài tháng nhưng đau tới 2 lần, mỗi lần kéo dài cả tuần. Em không ăn không ngủ được vì mọc răng khôn đau nhức khó chịu. Xin hỏi bác sỹ là răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, nếu cứ kéo dài thì em phải làm thế nào ạ? Cảm ơn bác sỹ!

Các vấn đề nảy sinh trong quá trình mọc răng khôn

Thông thường, sau một thời gian mọc, răng khôn bị lệch có thể phát sinh các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… do vị trí nằm trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nếu răng mọc hoàn chỉnh khả năng nghiêng sang răng số 7, về lâu dài sẽ khiến chiếc răng này bị nứt, vỡ, gây ảnh hưởng đến ăn nhai.


Tuy nhiên, nếu răng mọc bị lệch nhưng không gây đau bạn không cần phải đi nhổ ngay, có thể sắp xếp thời gian ổn định rồi nhổ ngay sau đó cũng không gây ảnh hưởng gì. Bởi quá trình mọc răng thường diễn ra trong thời gian dài, nếu để răng mọc hoàn chỉnh mới thực hiện nhổ thì việc nhổ răng diễn ra sẽ ổn định hơn.

Nhổ răng khôn đúng cách cần lưu ý những gì?

Bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết. chảy máu chân răng có gây hôi miệng không.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng. Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.


Sau nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Khi gặp phải bất kỳ biến chứng nào sau áp dụng nhổ răng khôn, hãy liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được điều trị kịp thời.
 
Top