Nhổ răng đã lấy tủy có đau không thưa bác sĩ? Chuyện là em vừa mới thực hiện lấy tủy răng vì sâu răng có nặng và giờ tôi cảm thấy chiếc răng lấy tủy đau nhức. Vậy tôi muốn biết có nên nhổ răng đã lấy tủy không và nếu nhổ thì có đau không ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi! (Kim Hiền- Nha Trang)


Bác sĩ tư vấn:

Xin chào bạn Kim Hiền, rất vui khi bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Đối với câu hỏi nhổ răng đã lấy tủy đau không, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Tôi cần biết nhổ răng đã lấy tủy có đau không 1
Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng

Tôi cần biết nhổ răng đã lấy tủy có đau không


Tủy răng là phần quan trọng, là nguồn sống của răng, tủy răng chết thì chiếc răng xem như mất. Chính vì vậy, sau khi lấy tủy, bạn nên bọc răng sứ lại cho răng để răng có thể hoạt động ăn nhai bình thường và không bị tổn thương trong quá trình ăn nhai.

Nhiều người sau khi lấy tủy, răng không còn cảm giác nên khi muốn nhổ bỏ răng sẽ có người nghĩ răng sẽ không gây đau đớn và không ảnh hưởng gì, điều đó là không đúng.

Răng đã lấy là răng đã chết nhưng chân răng vẫn còn nằm trong xương hàm, mô nướu và lợi. Do đó khi nhổ bỏ vẫn gây ra ít nhiều tổn thương đến bộ phận này. Do đó nhổ răng đã lấy tủy có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Kỹ thuật nhổ răng: Tại nha khoa Đăng Lưu, với kỹ thuật nhổ răng hiện đại, trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tách răng, làm sạch khoang miệng để đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn.

Tay nghề của bác sĩ thực hiện: Nhổ răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản nhưng nếu bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm chuyên môn, không có kinh nghiệm, kỹ thuật kém thì sau khi nhổ răng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, gây đau đớn và có thể làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác.

Khi nào nên nhổ răng đã lấy tủy


Tôi cần biết nhổ răng đã lấy tủy có đau không 2
Nhổ răng an toàn tại nha khoa Đăng Lưu
Không phải trường hợp nào răng lấy tủy cũng nhổ bỏ. Thông thường, bảo tồn răng thật là điều bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, răng đã lấy tủy sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Trường hợp răng đã lấy tủy nhưng bị viêm nhiễm tủy, chân răng sưng và có dấu hiệu ảnh hưởng đến xương hàm và gây áp xe thì bạn nên tiến hành nhổ bỏ răng để không có những biến chứng nặng nề xảy ra.

Để bảo tồn răng thật, khi lấy tủy răng, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện để đảm bảo tủy răng được lấy sạch. Sau khi tủy răng được lấy, bạn nên bọc răng sứ để bảo tồn răng thật cũng như duy trì hoạt động ăn nhai.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhổ răng đã lấy tủy có đau không https://bit.ly/3F3T5zE. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top