Vấn đề niềng răng có hết hô không được nhiều người quan tâm. Thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 12 – 24 tháng tùy thuộc vào cơ địa chỉ mỗi người mà thời gian sẽ thay đổi ngắn hoặc dài hơn. Tuy nhiên trong suốt quá trình niềng răng cần chú ý việc chăm sóc răng niềng và giữ những thói quen tốt sẽ giúp việc niềng răng đạt hiệu quả tốt hơn.

Răng móm nhẹ do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên răng móm nhưng có hai nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc răng của một người bị móm nhẹ. Chính là do răng và cấu tạo của xương hàm. Cụ thể:

- Móm do răng: Đây là hiện tượng những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, niềng răng pha lê giá bao nhiêu làm cho hàm dưới chìa ra bên ngoài và ngược lại hàm trên mọc lệch vào phía bên trong. Làm cho nó trở nên rất mất thẩm mỹ cũng như có nhiều bất lợi cho người bị móm.

- Móm do xương: Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự phát triển lệch của xương hàm. Ở nguyên nhân này có hai trường hợp thường gặp đó là xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hoặc xương hàm trên thì lại lệch vào bên trong dẫn đến tình trạng móm.

Thậm chí còn có trường hợp có những người bị móm nặng họ còn bị lệch cả xương hàm và răng hay có những tình trạng răng mọc không đúng vị trí.

Làm thế nào giảm thiểu rủi ro khi niềng răng?

Với vô vàn lợi ích, niềng răng trở nên phổ biến và là “cứu cánh” trong nhiều trường hợp. Khi được làm đúng cách, niềng răng không chỉ giúp bạn thay đổi diện mạo khuôn mặt, mà còn cải thiện sức khỏe răng miệng. 

Bạn cần nhận biết các trường hợp không được phép niềng răng để tránh mắc phải các biến chứng. Nếu đang có các bệnh về máu hoặc bị nhiễm trùng nặng, tuyệt đối không được niềng răng. Ngoài ra, người mắc các bệnh về tâm thần hoặc bị viêm quanh răng tiến triển, niềng răng không phải giải pháp tốt.


Dù gì thì niềng răng vẫn nghiêng về tính thẩm mỹ chứ không khiến răng chắc khỏe hơn như một số phương pháp chỉnh nha khác. Chính vì vậy, cần xác định xem việc niềng răng có thực sự cần thiết không và có phương án chuẩn bị cho những rủi ro có thể xảy ra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top