Răng móm là tình trạng không hiếm gặp và cách tốt nhất để khắc phục răng móm là niềng răng. Tuy nhiên, có những sự thật kinh hoàng về niềng răng móm mà không phải ai cũng biết. Cùng nha khoa tìm hiểu niềng răng cửa giá bao nhiêu nhé! 

Nguyên nhân gây nên tình trạng răng móm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên răng móm nhưng có hai nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc răng của một người bị móm nhẹ. Chính là do răng và cấu tạo của xương hàm. Cụ thể:

- Móm do răng: Đây là hiện tượng những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, niềng răng mặt trong có đau không làm cho hàm dưới chìa ra bên ngoài và ngược lại hàm trên mọc lệch vào phía bên trong. Làm cho nó trở nên rất mất thẩm mỹ cũng như có nhiều bất lợi cho người bị móm.

- Móm do xương: Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự phát triển lệch của xương hàm. Ở nguyên nhân này có hai trường hợp thường gặp đó là xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hoặc xương hàm trên thì lại lệch vào bên trong dẫn đến tình trạng móm.

Thậm chí còn có trường hợp có những người bị móm nặng họ còn bị lệch cả xương hàm và răng hay có những tình trạng răng mọc không đúng vị trí.

Cách chăm sóc răng khi niềng hiệu quả

Ngậm nước muối để giảm đau nhức: Khi niềng răng cần làm sạch răng và mắc cài, không để thức ăn hay mảng bám đọng lại để không ảnh hưởng hay dịch chuyển đến cấu trúc các mắc cài, dây cung.

Sử dụng bàn chải lông mềm và bàn chải kẽ: Sử dụng lông bàn chải cứng không thể làm sạch răng mà còn khiến mòn men răng và tổn hại đến nướu răng, vì vậy hãy chọn những bàn chải lông mềm, đầu nhỏ và khi chải răng nên xoay theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc.

Bên cạnh đó, sử dụng bàn cải kẽ luồn lách được vào khe giữa các mắc cài và dây cung để lấy sạch được các mảng bám, thức ăn thừa sâu bên trong.


Dùng thêm chỉ nha khoa: Khi niềng răng thì chế độ chăm sóc răng miệng cần đặc biệt chú trọng hơn, hãy thường xuyên dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch thức ăn thừa còn sót lại cuối cùng trong các kẽ răng. Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa sâu kẽ răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top