Bạn có thể cải thiện tình trạng răng cửa bị lệch bằng các biện pháp chuyên khoa. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, đừng ngần ngại, hãy đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phục hình phù hợp, thường là niềng răng, bọc răng sứ và phẫu thuật chỉnh hình răng. Vậy niềng răng có nguy hiểm không hãy tìm hiểu ngay nhé!

Khớp cắn bị lệch là như thế nào?

Khớp cắn là sự tương quan giữa hai hàm và răng trên – dưới, niềng răng móm mất bao lâu bao gồm cả tỉ lệ cân xứng và diện tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ và khi ăn nhai của răng cũng như của xương hàm. Thông thường, hàm răng phải đạt tiêu chuẩn cân đối và đều đẹp giữa hai hàm mới được coi là khớp cắn chuẩn.


Lệch khớp cắn là tình trạng lệch tâm của răng hàm trên và răng hàm dưới hoặc hai hàm trên và dưới không cắn khít lại với nhau, các răng trên cung hàm mọc lệch lạc và không thẳng hàng, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khó khăn trong ăn nhai, phát âm.

Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào loại hình niềng

Về thời gian đeo niềng sẽ phụ thuộc vào bạn niềng răng loại nào, cụ thể như sau:

Đối với niềng răng mắc cài: Bạn sẽ đeo niềng 24/24 điều này thực sự là trở ngại khi bạn mới niềng. Mặt khác, nếu công nghệ niềng răng không tốt, rất có thể sẽ xảy ra sự cố bung bật mắc cài, đứt thun,…



Niềng răng khay trong: Niềng răng khiến nhiều người ngại ngùng vì mắc cài sắt sẽ không đảm bảo được thẩm mỹ, thì niềng răng khay trong giúp người niềng tự tin hơn vì không lộ. Hơn thế, khay trong này có thể tháo ra, thời lượng sử dụng khoảng 20h/ ngày. Vì vậy, niềng răng trong suốt sẽ có giá cao hơn mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top