Răng sứ titan là loại răng sứ có nhiều ưu điểm và có giá thấp nhất trong những loại răng sứ cao cấp. Với những ưu điểm như tính tương hợp sinh học cao nên không bị viêm lợi, hôi miệng, tính ổn định trong môi trường miệng tốt nên có độ bền tốt, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu không bị đen viền cổ răng … nên răng titan được ứng dụng để bọc hay trồng răng sứ trong nhiều trường hợp.

Ưu điểm của bọc răng sứ titan 

Không bị viêm lợi, hôi miệng 

Một trong những ưu điểm lớn của răng sứ titan chính là không bị viêm lợi và hôi miệng khi bọc, do có tính tương hợp sinh học tốt, nên khi đưa vào cơ thể răng sứ titan không gây kích ứng lợi, không gây ra viêm lợi và hôi miệng. chi phí niềng răng cửa có đắt không?

Không gây viền đen cổ răng 

Không bị đen viền cổ răng sau một thời gian sử dụng là ưu điểm của bọc răng sứ titan. Đặc điểm của kim loại titanium là có độ trơ hóa học rất cao, do đó khi đưa vào miệng sẽ không bị biến đổi và oxi hóa trong môi trường miệng, nên lợi xung quanh viền chụp cổ răng không bị thâm đen như khi bọc răng sứ kim loại thường. 
Bọc răng sứ titan trong trường hợp nào

Tình thẩm mỹ tương đối 

Răng sứ titan không phải là răng sứ có tình thẩm mỹ cao, tuy nhiên chúng cũng có thể áp dụng trong răng hàm, hoặc trên những bệnh nhân cao tuổi, nhu cầu thẩm mỹ không quá cao. 

Giá thành thấp 

Một ưu điểm khác của răng sứ titan chính là giá thành thấp, răng sứ titan là loại răng sứ có giá thành thấp nhất trong dòng sứ cao cấp, với cách chế tác thủ công đơn giản kết hợp với vật liệu khá rẻ, răng sứ titan có giá khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu/ 1 đơn vị răng sứ. 

Mài răng ít nhất 

Ngoại trừ phương pháp bọc răng sứ bằng mặt dán sứ veneer không cần mài răng hoặc mài răng tối thiểu, cùng với răng sứ cercon HT, răng sứ titanium là loại răng sứ mài răng thật ít nhất khi bọc. 

Với khả năng chịu lực tuyệt vời của titanium, lõi sườn titan chỉ cần độ dày 0,2mm cũng có thể đảm bảo độ cứng chắc để ăn nhai, do đó khi bọc răng sứ titan, nha sĩ chỉ cần mài răng một lớp 0,8 – 1mm. Điều này có lợi thế là răng sau bọc chắc khỏe hơn và ít ảnh hưởng tới tủy răng hơn. 

Ăn nhai tốt 

Răng sứ titan có ưu điểm là ăn nhai khá tốt, do có lõi sườn titan cứng chắc, nên khi lắp răng sứ titanium sẽ ăn nhai tốt hơn sứ kim loại hay các dòng răng composite. 

Độ bền khá cao 

Ưu điểm của răng sứ titan là có độ bền khá cao, độ bền trung bình của răng sứ titan là 10 năm.

Bọc răng sứ titan trong trường hợp nào? 

Với những ưu điểm của bọc răng sứ titan như trên thì răng sứ titan được áp dụng tốt nhất trong những trường hợp sau: 

Bọc răng sứ titan cho răng hàm 

Răng sứ titan dung để bọc các răng trong hàm như răng đã chữa tủy, răng thiểu sản men hay răng bị gẫy vỡ, sâu lớn …, bọc răng sứ titan cho răng hàm có thể tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, thẩm mỹ và độ bền tương đối, nó phù hợp cho những người không có nhiều tiền để làm những loại răng sứ đắt tiền hơn. 

Trồng răng sứ titan cho răng hàm 

Trong những trường hợp mất răng vùng răng hàm thì sử dụng cầu răng sứ bằng titan để trồng cũng là một giải pháp tốt để tiết kiệm chi phí, đặc điểm của kim loại titanium là độ cứng chắc cao, nên cầu răng sứ titan rất vững chắc và ăn nhai tốt, độ bền khá cao. 

Bọc răng sứ cho người già

Đối với người cao tuổi, màu răng thất thường xỉn đen và không đẹp, nên có thể sử dụng răng sứ titan để bọc răng cửa, tuy nhiên đây không phải là giải pháp lý tưởng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top