Răng sữa có nhiều chức năng rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hình thành răng vĩnh viễn sau này. Viêm tủy không những gây ra đau đớn cho bé mà còn phá hủy răng rất nhanh. Vì vậy, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt việc chữa tủy răng sữa là điều cần thiết.

Vì sao cần điều trị tủy răng sữa?

Răng sữa của trẻ có vai trò và chức năng như răng vĩnh viễn của người lớn, giữ vai trò thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Răng sữa của trẻ dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy. Việc điều trị viêm tủy cho trẻ nhằm những mục đích sau. Quy trình thực hiện bọc răng sứ có tốt không nếu răng đã được điều trị tủy?

- Phục hồi chức năng ăn nhai cho trẻ, giúp trẻ thoải mái ăn nhai mà không đau nhức răng.

- Khi bị viêm tủy, trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc ăn nhai, thức ăn nếu không được nghiền nát sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến trẻ chán ăn và gặp các vấn đề tiêu hóa. Điều trị tủy răng giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe để ăn nhai và phát triển toàn diện.

- Giúp trẻ phát âm chuẩn xác hơn, xương hàm và nướu phát triển khỏe mạnh.
Vì sao cần điều trị tủy răng sữa

Cách điều trị tủy răng sữa phổ biến nhất

Trẻ em thường mắc các bệnh lý răng miệng do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Trong đó phải kể đến là bệnh lý sâu răng, nếu không được phát hiện và điều trị thì vi khuẩn sẽ phá vỡ cấu trúc răng, khiến tủy bị viêm. Viêm tủy gây đau nhức, khiến trẻ gặp khó khăn trong việc ăn nhai, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để điều trị tủy răng sữa.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng của trẻ và tùy vào mức độ viêm tủy mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

- Trong trường hợp lỗ sâu sát tủy thì sẽ thực hiện che tủy gián tiếp và trám răng. Calcium Hydroxie sẽ được đặt lên phần ngà mềm, sau đó đặt Eugenate trong vòng ít nhất 6 tuần và cuối cùng là trám răng.

- Nếu trường hợp tủy bị viêm và phần chân răng vẫn còn khỏe thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy tủy buồng và trám lại. Dùng Formocresol đặt ở đầu ống tủy, trám lại để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công răng.

- Lấy tủy toàn phần được chỉ định trong trường hợp tủy răng bị hoại tử, bị chết. Toàn bộ phần tủy răng sẽ được lấy ra, sau đó trám bít lại.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top