Niềng răng 1 hàm có được không và niềng răng trong suốt có tốt không? Chắc chắn đây là điều mà không ít các bạn quan tâm. Một số trường hợp do chỉ có hai răng cửa hàm trên bị thưa nên chỉ có nhu cầu niềng răng 1 hàm vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thời gian niềng. Hãy cùng blog đi giải đáp những vấn đề này các bạn nhé.

Vì sao nên thực hiện niềng răng?

Khi khoảng cách giữa các răng quá xa, không muốn bọc sứ hoặc trám răng, yêu cầu đảm bảo kết quả lâu dài, tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến răng thật, thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, niềng răng thưa được rất nhiều người lựa chọn và các bác sĩ, chuyên gia cũng đánh giá cao về kết quả, độ an toàn cũng như khuyên dùng.

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng gắn răng, di chuyển các răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc răng và khớp cắn, đảm bảo mang lại hàm răng hài hòa hơn, tăng cường chức năng ăn nhai.


Hiệu quả lâu dài: Với lực kéo ổn định, niềng răng giúp các răng thưa trở nên đều khít lại, cân bằng khớp cắn, cho hàm răng đều đẹp. Kết quả sau khi niềng duy trì trọn đời. Trong khi bọc răng sứ hay trám răng phải thường xuyên thay mới

Không ảnh hưởng đến răng: Niềng răng không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, không mài răng hay làm răng yếu đi như răng sứ. Bảo tồn răng thật tối đa.

Cải thiện ăn nhai, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng: Răng thưa đều khít lại cũng đồng nghĩa với việc chức năng ăn nhai được tăng cường, giảm các bệnh lý răng miệng, hạn chế giắt thức ăn vào và quá trình vệ sinh hàng ngày dễ dàng hơn.

Niềng răng bằng mắc cài sứ

So với mắc cài kim loại, mắc cài sứ thân thiện hơn và hoàn toàn không chứa các thành phần gây kích ứng. Chất liệu sứ cũng giúp hạn chế tình trạng gây vướng víu và các tổn thương cho môi, nướu và má.


Chúng có độ bền gần tương đương mắc cài kim loại nhưng nhìn đẹp hơn nhiều. Bạn có thể chọn loại mắc cài sứ tự buộc vì chúng thường khó phát hiện hơn, độ bền cao nhưng tất nhiên chi phí niềng răng thưa bao nhiêu sẽ mắc hơn mắc cài kim loại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top