Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin chọn nhất vì có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc đeo mắc cài lên mặt răng suốt thời gian dài điều trị khiến nhiều người e ngại, nhất là những người có công việc giao tiếp nhiều. Vì vậy phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời và được áp dụng đối với một vài trường hợp nhất định. Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng không và được áp dụng lúc nào?

Chỉnh nha mắc cài mặt trong là gì?

Chỉnh nha mắc cài mặt trong (niềng răng mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng các mắc cài để gắn vào mặt trong của răng. Sau khi gắn, bác sĩ sẽ tiến hành nắn chỉnh răng, dùng lực siết để đưa răng về vị trí như mong muốn. 


Vì khí cụ nằm bên trong và được che bởi hàm răng nên rất khó để người khác nhận ra bạn đang dùng niềng. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của phương pháp phục hình răng này. Với phương pháp này bạn sẽ không còn phải lo lắng việc những chiếc mắc cài gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến nụ cười và sự tự tin khi giao tiếp với người khác nữa. 

Độ tuổi của người niềng quyết định thời gian niềng

Thời điểm vàng cho việc niềng răng nằm ở độ tuổi từ 6 - 12, vì lúc này hệ xương răng và cơ nhai có thể thay đổi linh hoạt và bù đắp nhanh, nếu càng lớn tuổi thời gian niềng răng sẽ càng lâu bởi xương hàm đã chắc chắn. 

Nhiều người thường lo lắng 30 tuổi niềng răng có hiệu quả không, bởi so với độ tuổi lý tưởng để niềng răng thì 30 tuổi mới bắt đầu niềng hiệu quả vẫn đạt tốt tuy nhiên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn khoản từ 3 - 5 tháng. Chi phí niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu ở người lớn cũng cao hơn so với trẻ em.


Trung bình thời gian niềng răng cho trẻ em từ 1.5 - 2 năm, còn đối với người lớn từ 2.5 - 3 năm. Trong trường hợp răng mắc nhiều bệnh lý như sâu răng, nha chu... thì sẽ mất thêm khoảng thời gian chữa trị trước khi niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top