Niềng răng hô cho người lớn là một trong những yêu cầu chỉnh nha phổ biến hiện nay khi sai lệch răng hô vì nhiều lý do đã không được khắc phục lúc còn bé. Bệnh lý này khá dễ nhận biết, trong bài viết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền cũng như cách để giải quyết tình trạng sai lệch này.

Niềng răng tháo lắp thẩm mỹ là gì?

Cũng giống như niềng răng bằng mắc cài cố định, niềng răng tháo lắp là một phương pháp điều trị những khiếm khuyết của răng như: răng mọc lộn xộn, răng thưa, hô, móm… 


Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp là bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ trong suốt, hay còn được gọi là khay niềng răng (khay Invisalign) mà bệnh nhân có thể tự tháo lắp dễ dàng.

Những khay niềng này sẽ được chế tác ôm sát theo khuôn răng, nó sẽ giúp răng dịch chuyển từng chút một về vị trí theo sự sắp xếp của bác sĩ điều trị.

Quy trình niềng răng cho người lớn

Có khá nhiều người nghĩ rằng quy trình niềng răng của trẻ em và người lớn là giống nhau nhưng trên thực tế thì không phải. Do răng vĩnh viễn* của người lớn khó nắn chỉnh và di chuyển hơn nên các bước tiến hành và phương pháp niềng răng cũng khác đi để có thể đem lại hiệu quả cao.

- Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và lấy dấu trên cả hai hàm răng, cùng với đó là tư vấn các phương pháp điều trị cũng như niềng cho bệnh nhân.


- Bước 2: Bệnh nhân tiến hành chụp phim toàn hàm răng Panoramic và đo sọ mặt Cephalometric. 

- Bước 3: Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành các bước cho quá trình niềng răng và niềng răng chỉnh hô có đau không diễn ra thuận lợi hơn như nhổ răng nếu cần, tách các kẽ răng, gắn khâu trên các răng hàm, gắn mắc cài trên các răng trước và hẹn tái khám định kỳ theo lịch từ 3 đến 6 tuần, có nhiều trường hợp tái khám ngay sau 1 tuần.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top