Răng thưa, răng lệch hay răng hô…khiến cho hàm răng của bạn mất đi tính thẩm mỹ, bạn không có đủ tự tin để thoải mái cười tươi, lúc này niềng răng chính là một giải pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền? Đây là thắc mắc và cũng là lo lắng của rất nhiều người khi có nhu cầu niềng răng.

Niềng răng bị mọc lệch có lâu không?

Một ca niềng răng thông thường sẽ kéo dài từ 1 – 2 năm, tùy vào độ phức tạp của hàm răng. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng còn được quyết định bởi loại khí cụ mà bạn lựa chọn. Hiện nay có đa dạng các loại khí cụ niềng răng như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay niềng nhựa...


Trong quá trình niềng răng bạn nên lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Nên ăn những loại thức ăn có độ mềm, không ăn những thức ăn quá cứng, hạn chế tối đa việc cắn xé thức ăn để không làm ảnh hưởng đến dây cung cũng như hệ thống mắc cài được gắn trên răng trong quá trình điều trị. Không nên ăn nhiều các loại thức ăn có chứa nhiều đường, tinh bột vì chúng sẽ sản xuất ra một lượng axit lớn có thể gây ra bệnh sâu răng và các bệnh lý khác về răng miệng.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên, sạch sẽ sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình niềng răng. Hiệu quả niềng răng đạt được đến đâu không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật và bác sĩ thực hiện mà nó còn phụ thuộc rất nhiều từ cách chăm sóc răng miệng của chính bạn.

Niềng răng có nói chuyện bình thường được không?

Miệng là một bộ phận rất nhạy cảm, khi mới đeo niềng răng bạn sẽ thấy khó chịu và đau, tuy nhiên triệu chứng này sẽ hết sau một vài ngày. Nếu đau quá bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol. Cần lưu ý là một số bộ phận của niềng răng có thể gây ra khó chịu cho nướu răng và môi, thậm chí là đau. Nếu sau một vài ngày niềng răng, cơn đau không hết bạn cần quay lại bác sĩ nha khoa để kiểm tra và điều chỉnh niềng răng.

Một số người khi niềng răng có thể ảnh hưởng đến giọng nói hay các vấn đề trong phát âm. Nhưng hầu hết mọi người đều có thể thích nghi được với thiết bị này và lâu dần sẽ nói chuyện bình thường trở lại.


Muốn niềng răng hoạt động tốt và không bị vỡ, cần tránh cắn móng tay, nhai đầu bút .... Khi hoạt động thể thao, bạn có thể tháo niềng răng ra nếu là niềng răng tháo rời. Với niềng răng cố định nên đeo dụng cụ bảo vệ hàm chẳng hạn. Nếu chơi nhạc cụ hơi, trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm có thể ảnh hưởng, tốt nhất nên tư vấn bác sĩ để vừa niềng răng vừa chơi nhạc, có thể dùng niềng răng tháo lắp.
 
Top