Xin cho tôi hỏi niềng răng mặt trong có đau không? Tôi muốn đưa con gái đi niềng răng – chỉnh nha bằng phương pháp này. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng, vì sợ cháu không chịu hợp tác với bác sĩ, nếu như ca điều trị quá đau nhức và khó chịu. Vậy, mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi!

Mọi lứa tuổi đều có thể niềng răng

Khi hầu hết chúng ta nghĩ rằng niềng răng chỉnh nha chỉ dành cho trẻ em thì sự thực về đội ngũ người trưởng thành tìm tới Niềng chỉnh răng ngày càng lớn. dĩ nhiên , độ tuổi từ 12-18 tuổi là có hoàn cảnh về răng, xương răng cực kỳ tốt nhưng không có nghĩa là ngoài độ tuổi này chỉnh nha niềng răng không đạt kết quả cao.

Hầu hết các trường hợp niềng chỉnh răng ở tuổi trưởng thành do khi còn nhỏ không có điều kiện chỉnh răng hoặc đã chỉnh nha nhưng không đeo hàm duy trì dẫn đến răng xô lệch trở lại.Điều cần lưu ý khi Niềng chỉnh răng ở tuổi trường thành là kiểm soát kỹ sức khỏe nướu, Những hiện tượng tiêu xương có xảy ra và cần tới phẫu thuật hay không.

Một trong số các điều cần để ý khi niềng chỉnh răng thường bị cho qua chính là tác dụng làm chuẩn khớp cắn khi chỉnh răng. Thẩm mỹ cấp bách nhưng khớp cắn còn đeo ý nghĩa lớn hơn. Khớp cắn là cách mà răng hàm trên và dưới đúng chuẩn khít với nhau khi bạn đóng và mở miệng, giúp bạn phát âm chuẩn , nhai cắn không gây đau và nghiêm tôn trọng hơn là triệu chứng nhức thái dương hàm TMJ.

Niềng răng bị đau khi nào?

Có một số trường hợp cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng và xương yếu nên không chịu được tác động của lực kéo, để xử lý trường hợp đó Bác sĩ buộc phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa với việc thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người bình thường.

Ngoài ra, việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào chất lượng của mắc cài. Khi sử dụng mắc cài thường cho việc niềng răng, dây thun dùng để cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ giảm độ đàn hồi khiến dây co kéo mạnh hơn trong rãnh mắc cài làm sản sinh ra lực ma sát lớn làm đau răng.


Vì vậy, để giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và tránh cảm giác đau răng, khách hàng nên lựa chọn những trung tâm nha khoa uy tín, sử dụng chất liệu niềng răng an toàn, đạt chuẩn và hiện đại. Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì có thể áp dụng các phương pháp niềng răng không mắc cài để việc niềng răng dễ dàng, nhanh chóng và hạn chế cảm giác đau tê.
 
Top