Em năm nay 21 tuổi, em sắp tốt nghiệp ra trường và đi làm, em đang có ý định chỉnh lại hàm răng xô lệch của mình để có được khuôn mặt và nụ cười thẩm mỹ hơn. Nhưng em lo niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu quá! Bởi nghe nói đây là phương pháp phức tạp, tốn thời gian và có chi phí áp dụng khá cao. Rất mong được tư vấn.

Tại sao phải nhổ răng để niềng?

Thường thì khi chúng ta niềng răng ở tuổi trưởng thành thì xương hàm đã khá cứng khó tạo ra các khoảng trống nhất định để dịch chuyển những chiếc răng đang bị lệch lạc, nên bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để tạo ra khoảng trống cần thiết để các răng dịch chuyển về đúng vị trí mà chúng ta mong muốn.


Tuy nhiên không phải trường hợp nào khi niềng răng cũng phải nhổ răng, nếu trên cung hàm có đủ khoảng trống nhất định cho răng dịch chuyển thì sẽ không phải nhổ răng, các bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định tình trạng răng miệng và đưa ra chỉ định hợp lý nhất cho hàm răng của bạn.

Ăn uống hợp lý khi niềng răng là điều cần thiết

Quá trình niềng răng sẽ mất 1-2 5, nên trong suốt thời gian trị liệu, nếu bạn không lưu ý đến việc niềng răng phải kiêng những gì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chỉnh nha. chính bởi thế, hầu hết các bác sĩ nha khoa đều dặn dò và hướng dẫn cụ thể tới bạn món ăn cho người niềng răng và niềng răng phải kiêng những gì.

Khi niềng răng, việc mang mắc cài sẽ khiến việc ăn nghiền có thể sẽ gặp bất tiện đôi chút. cho nên, nếu ko lưu ý niềng răng phải kiêng những gì sẽ làm cho bạn gặp phức tạp khi ăn nghiền, đồng thời ảnh hưởng đến dinh dưỡng cho cơ thể.


Hơn thế nữa, nếu bạn ko áp dụng tốt việc niềng răng phải kiêng những gì, thực phẩm có thể gây hư hại cho mắc cài niềng răng. Bạn sẽ mất thêm thời gian, chi phí để lui tới phòng nha để bác sĩ khắc phục khí cụ niềng răng và hiệu quả niềng răng cũng sẽ liên quan rất nhiều. Răng nhiễm màu do hút thuốc lá tẩy răng giá bao nhiêu tiền là tốt nhất?

 
Top