Em đã mọc răng khôn nhiều tuần nay, hiện đang có một cái răng khôn hàm trên khiến mặt hơi sưng kèm theo đau nhức. Em đang hoang mang không biết răng khôn là gì có ảnh hưởng gì sức khỏe không, vừa lo lắng vừa bị đau nhức nên rất mong bác sĩ có thể sớm tư vấn giúp em!

Mọc răng khôn khi mang bầu có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trên cung hàm ở thời điểm cấu trúc hàm đã phát triển ổn định. Đó là lý do mà hầu hết răng khôn đều mọc kẹt, mọc ngầm vì không còn chỗ để mọc thẳng trên cung hàm như những răng khác. Biến chứng do răng khôn gây ra là vô số, trong đó thường gặp nhất là tình trạng viêm lợi trùm, viêm quanh thân răng, thức ăn hay mắc kẹt vào kẽ răng gây sâu răng 7 bên cạnh, gây ê nhức, hành sốt…


Tình trạng răng khôn gây đau nhức dữ dội tại nướu và gây sưng má chứng tỏ răng khôn bị mọc kẹt dưới xương hàm nên gây đau nhức và bị sưng. Theo lời khuyên của bác sĩ, bệnh nhân đang trong giai đoạn thai kỳ không nên việc sử dụng thuốc giảm đau, kháng sinh hay các tác động lên răng, nhất là răng khôn là không nên vì sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Cách xử lý đau răng khôn khi đang mang thai

Trước mắt, bạn có thể áp dụng các phương pháp đơn giản ngay tại nhà để giảm đau tạm thời như:

–  Dùng muối nước ấm để súc miệng hàng ngày vì muối có tính chất kháng khuẩn rất tốt.

–  Chườm đá lạnh để gây tê buốt và giảm đau sưng rất tốt.

–  Bạn có thể nhai một vài tép tỏi hay đập dập một tép tỏi nhỏ và trộn với một ít muối để đắp vào chỗ răng bị đau trong khoảng 3 – 5 phút, duy trì từ 2 – 3 lần mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau.


–  Dưa chuột: Bạn có thể cắt một lát dưa chuột để vào mặt răng và quanh nướu trong vòng 30 phút, lúc này cơn đau sẽ giảm đi hẳn.

Mọc răng khôn khi mang bầu tương đối phức tạp, do đó tốt bạn nên nhanh chóng tìm đến các trung tâm nha khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn nhé.
 
Top