Cách làm sạch răng ố vàng tại nhà đang được nhiều mẹ bầu áp dụng để cải thiện màu răng, giúp nụ cười tự tin hơn. Do trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ có nhiều sự thay đổi cũng như chế độ ăn uống quá nhiều chất dinh dưỡng làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men răng bị tổn thương sẽ dẫn đến ố vàng, làm răng xỉn màu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Làm sạch răng với bánh mỳ
Bánh mỳ nướng cháy đen, sau đó cạo lớp vỏ cháy trộn với kem đánh răng. Chà mạnh bề mặt răng mỗi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt hơn. Nên thực hiện 2 lần/tuần để tránh làm mòn men răng. Số vỏ cháy còn lại bạn hãy bảo quảng nơi thoáng mát, mỗi khi dùng lấy ra trộn nếu không kem đánh răng sẽ bị khô lại.

Làm sạch răng với vỏ chuối
Như chúng ta đã biết, chuối rất tốt cho sức khỏe, không những thế vỏ chuối còn là nguyên liệu để chăm sóc răng bị ố vàng hiệu quả. Các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi mảng bám ố vàng trên răng.

Không những thế, vitamin D có trong chuối sẽ giúp răng chắc khỏe hơn. Chỉ cần lấy vỏ chuối chà nhẹ lên răng, để trong 5-10 phút thì đánh răng sạch như bình thường.Cách làm sạch răng ố vàng này rất đơn giản và có thể thực hiện thường xuyên mà không lo lắng ảnh hưởng đến men răng.

Làm sạch răng bằng phương pháp tự nhiên
Vỏ chuối có công dụng tẩy trắng răng

Bên cạnh đó, mỗi khi bị đau răng, bạn hãy tận dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng cũng rất tốt. Hãy lấy vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi đun cùng với lượng nước vừa đủ, để nguội rồi dùng để uống 2 lần/ngày sẽ giảm được tình trạng đau răng.

Làm sạch răng với chanh tươi
Hãy lấy vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối, nhúng bàn chải vào hỗn hợp sau đó chà lên răng. Để nguyên trong vài giây thì súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng cách làm sạch răng ố vàng này 1-2 lần/tuần, sau 2 tuần hãy giảm còn 1 lần/tháng để tránh làm mòn men răng.

Bên cạnh cách trên, bạn có thể xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở, muối tinh và nước. Chải răng như bình thường bằng cách dùng bông thấm hỗn hợp đã tạo rồi chà lên răng.

Làm sạch răng với baking soda
Ngoài công dụng trong làm bánh và có giá thành rẻ, thì baking soda còn rất hữu ích trong nha khoa. Chỉ cần dùng một lượng baking soda trộn với kem đánh răng, chải răng đều  với hỗn hợp vào mỗi tối để loại bỏ hoàn toàn mảng bám. Sau khi chải răng xong đừng quên súc miệng lại với nước để tránh lưu hỗn hợp trên răng.

Làm sạch răng với dâu tây
Trong dâu tây có chứa nhiều axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Vì vậy, hãy ăn 1 quả dâu tây ngay sau khi ăn uống các thực phẩm có màu đậm sẽ là cách làm sạch răng ố vàng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

- Dâu tây chín nghiền nhuyễn, pha thêm nước trà xanh loãng hoặc một ít muối.

- Dùng bàn chải đánh răng thoa thật đều hỗn hợp lên bề mặt răng, giữ trong 15 phút thì chải răng với kem đánh răng và súc miệng.

Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần và tránh thường xuyên sẽ không tốt cho răng của bạn. Đây là cách an toàn và hiệu quả được nhiều mẹ bầu áp dụng hiện nay.

Trên đây là các cách làm sạch răng ố vàng tại nhà của mẹ bầu, nếu thực hiện đều đặn sẽ giúp màu răng được cải thiện nhanh chóng.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top