Răng khôn là gì mà gây ảnh hưởng nhiều đến vậy? Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, có hại tới thần kinh không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chuyên môn của nha sỹ cũng như công nghệ nhổ răng. Bởi vì không giống như các răng khác trên cũng hàm, bản thân răng khôn đã có những điểm riêng biệt và quy trình nhổ răng cũng đòi hỏi cần có những chú ý đặc biệt.

Nhổ răng khôn xong chảy máu bao lâu?

Sau khi nhổ răng thì chảy máu trong một khoảng thời gian là điều không tránh khỏi, do đó bạn không nên hoảng hốt khi gặp tình trạng này. Thông thường, thời gian chảy máu chỉ kéo dài từ 30 phút cho đến 1 giờ đồng hồ. Để nhanh cầm máu, bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong 30 phút hoặc lâu hơn.


Trong thời gian đầu mới nhổ răng, bệnh nhân không nên súc miệng mạnh, không được khạc nhổ, hay dùng bất cứ vật dụng gì chọc ngoáy vào ổ nhổ răng. Súc miệng nước muối cũng không được thực hiện, không hút thuốc, không dùng nước nóng, không dùng tay hay lưỡi chà sát vùng mới nhổ răng. Điều này sẽ giúp cho quá trình đông máu và lành thương diễn ra nhanh hơn và không bị viêm nhiễm.

Bị sưng mặt sau nhổ răng khôn có làm sao không?

Sau khi nhổ răng xong một số khách hàng sẽ cảm thấy có hiện tượng đau nhức, bầm tím hoặc sưng mặt – nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đây là một tiểu phẫu bình thường trong nha khoa, có tác động khá lớn tới phần nướu và xương ổ răng. Tình trạng này có thể kéo dài trong vòng 1 tuần với cảm giác đau nhức rất khó chịu, đôi khi có thể tê cứng và sưng một bên mặt như trường hợp của bạn. Mức độ nhổ răng khôn bị sưng mặt tùy thuộc vào độ khó của ca nhổ răng khôn.

Sau ít hôm tình trạng này sẽ thuyên giảm khi vết thương khép miệng và lành dần, tuy nhiên nếu như cảm giác đau và sưng này kéo dài quá lâu thì đây có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng mà nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng thường gặp do nha sỹ thực hiện kỹ thuật không tốt hoặc do quy trình không đảm bảo an toàn.


Cũng có những trường hợp xảy ra tình trạng viêm ổ răng sau khi nhổ răng khôn, nhổ răng khôn xong bị sưng mặt. Lúc này bạn không nên quá nóng vội hoặc tùy tiện uống thuốc khi chưa được sự cho phép của nha sỹ, mà hãy tới ngay phòng khám để được thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị, tránh những biến chứng sau khi nhổ răng khôn có thể xảy ra.
 
Top