Ngày nay ngày càng nhiều người có nhu cầu nắn chỉnh răng, bất kể độ tuổi, giới tính. Tuy nhiên không ít người lại không biết rằng nếu chúng ta không vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng đúng cách thì nhiều hậu quả xấu có thể xảy ra như sâu răng, viêm lợi.. Sau đây hãy cùng nha khoa tư vấn răng bọc sứ có niềng được không và cách vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng nhé!

Niềng răng khểnh như thế nào?

Nếu so sánh với những nguy cơ có thể gặp này thì sự duyên dáng mà răng khểnh mang đến cho nụ cười là không đáng kể. Đó cũng là nguyên nhân mà tất cả các bác sỹ nha khoa đều khuyên nên niềng răng khểnh để có hàm răng đều đặn và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng kể trên.


Có nhiều người cho rằng chỉ cần nhổ răng khểnh là có thể loại trừ được những nguy cơ răng miệng mà nó gây nên, niềng răng có hết móm không tuy nhiên đây là chiếc răng nanh, thuộc nhóm răng trước. Trên một cung răng chuẩn mà thiếu đi răng nanh thì hàm răng sẽ thiếu tự nhiên và mất đi tính thẩm mỹ tự nhiên.

Điều này lý giải tại sao các trường hợp có răng khểnh phải niềng, dù buộc phải nhổ răng thì bác sỹ cũng sẽ chỉ định nhổ răng số 4, cạnh răng nanh, dù răng mọc đúng cung hàm. Sự bảo tồn răng nanh, dù nó mọc lệch khỏi hàm chính là để tạo nên tính thẩm mỹ tự nhiên nhất cho khuôn răng. 

Vì mỗi một bên hàm chỉ có 1 răng nanh duy nhất, lại nằm gần răng cửa phía trước, trong khi răng cối nhỏ số 4 nằm khuất hơn và sau nó còn một chiếc răng cối nhỏ khác nên nếu nhổ cũng không ảnh hưởng gì đến độ tự nhiên của hàm răng.

Niềng răng khểnh cần đánh răng thường xuyên

Trong miệng của bạn có rất nhiều khe hở để thức ăn có thể tràn vào, nhất là khi niềng răng thì các kẽ hở càng nhiều hơn. Do đó, phải chải răng thường xuyên để loại bỏ hết vi khuẩn bám ở răng, đặc biệt là khung niềng răng. Giải pháp mài răng bọc sứ có đau không nếu răng đã lấy tủy?


Đánh răng 2-3 lần/ngày để loại bỏ thức ăn, làm sạch nướu răng, kẽ răng với bàn chải lông mềm hoặc bàn chải chuyên dụng dành cho răng niềng. Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa làm sạch mảng bám thức ăn trong kẽ răng, vì bàn chải đánh răng không thể làm sạch mảng bám trong kẽ răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top