Răng lệch lạc - Những điều cần lưu ý và phương pháp chữa trị bạn đã biết chưa? Nhiều bạn trẻ tâm sự rất "khổ tâm" vì hàm răng lệch lạc mọc chen chúc, không đều của mình, ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mĩ của nụ cười. 

Nguyên nhân khiến răng lệch lạc

Răng mọc lệch lạc là một dạng sai lệch khớp cắn mà rất nhiều người gặp phải, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, từ đó thức ăn sẽ dễ bị dắt và các khe, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tiến trình cạo vôi răng có lợi không nếu đang bị tụt lợi? Bạn có thể hiểu một cách đơn giản răng mọc lệch tức là răng mọc không thẳng hàm, lệch khỏi vị trí trên cung hàm, là một trong những khuyết điểm dễ nhận thấy khi bạn cười hoặc nói. Tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân khiến răng lệch lạc

- Do di truyền: Tỷ lệ răng mọc lệch do di truyền là rất cao, nếu cha mẹ, ông bà, cô chú có hàm răng bị lệch lạc thì khả năng bạn bị di truyền là rất cao.

- Bị mất răng sữa sớm: Khi còn nhỏ, nếu răng sữa không được chăm sóc cẩn thận và bị mất quá sớm, lúc đó răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên và đến khi mọc lên sẽ rất dễ bị lệch lạc. Chính vì vậy, chăm sóc và bảo vệ răng sữa là điều phụ huynh cần lưu ý.

- Do thói quen xấu thời thơ ấu: Nhưng thói quen như mút tay, đẩy lưỡi, cắn vật cứng hay thởi bằng miệng khi ngủ cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bị lệch lạc.

- Bị suy dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng không những ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn mà còn rất quan trọng để răng miệng khỏe đẹp. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết.

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc cho người trên 18 tuổi

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc sẽ được áp dụng trong trường hợp răng lệch lạc ở mức độ nhẹ. So với phương pháp niềng răng thì bọc răng sứ sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và thay đổi được cả hình dáng, màu sắc của răng, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, trắng sáng tự nhiên. Muốn biết trường hợp của bạn có áp dụng bọc răng sứ có tác hại gì khôngthì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tuy nhiên, trong trường hợp răng mọc lệch lạc ở mức độ nặng thì bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Phương pháp này sẽ điều chỉnh được các răng về đúng vị trí trên cung hàm và không xâm lấn đến cấu trúc răng như đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện vì thời gian niềng răng sẽ kéo dài khá lâu, chi phí thực hiện cũng khá cao.

Nếu trường hợp của bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ thì qua thăm khám, đánh giá mức độ sai lệch và bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại răng sứ phù hợp. Đầu tiên, cần điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng, yêu cầu bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật, mài răng đúng tỉ lệ, không mài quá nhiều. Dấu hàm đã được lấy và gửi về phòng thiết kế răng sứ. Sau đó, răng sứ sẽ được bọc lên cùi răng đã được mài sẵn. Để quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top