Trà xanh là nguyên liệu đùng để trị ngứa hiệu quả đối với làn da nhạy cảm. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Tắm trà xanh trị ngứa có hiệu quả không?
Trong nước trà xanh có rất nhiều phenol, đặc biệt có tác dụng tiêu viêm, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi trùng có hại. Nếu kết hợp trà xanh với muối có thể tiêu diệt được vi trùng gây rôm sảy, thanh nhiệt giải độc, sát trùng và chữa lành các vết viêm đỏ, ngứa ngáy.

Trà xanh có trị ngứa được không?
Trà xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với làn da

Sử dụng nước trà xanh pha muối để tắm, có thể phòng ngừa rôm sảy lại có tác dụng bảo vệ làn da. Đối với những người bị vảy nến, dùng trà xanh để tắm sẽ giúp bệnh giảm đi rõ rệt, bởi trong trà xanh chứa caffein, theocin, axit tannic,…có tác dụng làm chậm sự phá triển của tế bào da gây bong tróc. Ngoài ra còn giúp điều chỉnh hoạt động của eyme caspase 14, loại bỏ tế bào da chết do vảy nến gây ra. Chống oxy hóa không chỉ có tác dụng với bệnh vảy nến mà còn có ý nghĩa với tất cả các bộ phận trên cơ thể khi tắm trà xanh trị ngứa.

Lưu ý khi tắm trà xanh trị ngứa
- Thời điểm lá trà xanh nhiễm thuốc trừ sâu hoặc chất độc hại thì tuyệt đối không được sử dụng. Để cẩn thạn hơn, khi tắm bạn nên vò lá trà xanh kĩ, tráng qua với nước sôi 1 lần, đổ nước đó đi và tắm bằng nước thứ 2. Khi tắm trà xanh trị ngứa cho trẻ nhỏ, cha mẹ nên cực kì lưu ý vấn đề này.

- Sau khi tắm trà xanh trị ngứa, dùng nước sạch để tắm lại, làm sạch chất nhờn trên da và lượng bột của lá có thể đọng lại trên da có khả năng gây nhiễm khuẩn.

- Ở trẻ da nhạy cảm hơn người lớn hoặc có tiền căn dị ứng thì cha mẹ cần phải thử trước khi tắm cho bé, nếu như vài giờ sau khi thử ở vùng cánh tay không thấy dị ứng, nổi đỏ thì mới sử dụng cho bé.

- Chỉ nên tắm trà xanh2 lần/tuần, nếu tắm nhiều sẽ khiến da nhạy cảm hơn, tình trạng ngứa có thể nặng hơn. Có thể thay thế trà xanh bằng mướp đắng để bé có làn da khỏe mạnh.

- Khi tắm, nên dùng nước trà xanh pha muối ở nhiệt độ ấm phù hợp, không nên để nước bị nguội.  Da trẻ con rất mẫn cảm, nếu dùng nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông bị se lạnh, mồ hôi không tiết ra được làm bệnh càng thêm nặng; nước quá nóng sẽ kích thích các chỗ rôm sảy càng phát triển.

- Sau khi tắm xong, tránh dùng các loại phấn rôm, phấn thơm cho trẻ hoặc các loại kem dưỡng da cho người lớn vì sẽ gây làm tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho rôm sảy, vảy nến phát triển nặng hơn.

Các công dụng khác của trà xanh
Ngoài công dụng tắm trà xanh trị ngứa, trà xanh còn có thể:

- Chống say nắng: Trời hè thời tiết nóng khiến cơ thể thường xuyên ra mồ hôi làm lượng muối trong cơ thể bị thiếu hụt. 

- Vì thế khi pha trà có thể bỏ thêm một lượng muối vào để uống, vừa có tác dụng bổ sung muối lại chống say nắng. Trẻ con dưới 3 tuổi tốt nhất không cho uống, trên ba tuổi có thể uống với lượng muối vừa phải.

- Trị các bệnh ngoài da: Pha trà xanh với muối có tác dụng tiêu viêm, nên nếu trẻ bị ngứa, mọc mụn đỏ có thể dùng hỗn hợp này để điều trị.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top