Răng thưa không những làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai hiệu quả. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi bài viết sau. Ngoài ra, phương pháp niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Nguyên nhân răng thưa là gì?
- Do yếu tố bẩm sinh: Khi hoàn tất quá trình mọc răng, hàm răng của bạn đã bị thưa, có thể là thưa một vài chiếc cũng có thể thưa toàn hàm. Điều này có thể là do sự chênh lệch giữa kích thước của răng so với độ lớn của cung hàm, cung hàm quá rộng mà răng quá nhỏ.

- Do răng mọc ngầm: Răng mọc nhưng không lộ khỏi cung hàm theo chiều thẳng đứng mà mọc xiên ngang, lệch lạc sẽ làm xuất hiện các khe hở giữa 2 chiếc răng hai bên của răng mọc ngầm. Ở trường hợp này, răng thường thưa ở gần vị trí có răng mọc ngầm chứ không thưa toàn hàm.

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả
Răng thưa nên làm gì

- Do thiếu mầm răng: Đây cũng là nguyên nhân làm răng thưa phổ biến. Tại một số vị trí của cung hàm, đáng lẽ phải có mầm răng phát triển thành răng bình thường, tuy nhiên, khi thiếu các mầm răng này, vị trí đó sẽ trống cho dù các răng bên cạnh có xu hướng lấp kín vùng đó thì cũng không đủ độ rộng để lấp kín hoàn toàn.

- Do bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý thường gặp như viêm nướu, tụt lợi, bệnh nha chu…sẽ làm cho lợi bị tách ra khỏi răng, thân răng có hiện tượng dài ra và thưa dần.

- Do thay đổi của cả xương và hàm: Trong quá trình phát triển xương, xương hàm có nhiều sự thay đổi về cấu trúc như tiêu xương, sụt lõm, mật độ và thể tích của xương giảm từ đó mà khả năng giữ cho răng cố định cũng bị giảm sút, các răng bị xô lệch về vị trí răng bị mất hoặc sang các vùng xung quanh gây thưa răng.

Cách khắc phục răng thưa dựa vào nguyên nhân
Những nguyên nhân làm răng thưa chính là căn cứ quan trọng để khắc phục tình trạng kiếm khuyết răng này. Mỗi nguyên nhân sẽ có phương pháp chữa trị khác nhau:

- Niềng răng thưa: Với các răng thưa do bẩm sinh hoặc mới phát sinh, cho dù là mức độ răng thưa nhỏ hay to thì có thể áp dụng niềng răng để chỉnh răng thưa. Khí cụ sử dụng thường là mắc cài hoặc khay niềng, lực tác động của chúng có tác dụng co kéo, nắn chỉnh răng hiệu quả, làm se khít các kẻ hở. Phương pháp này không xâm lấn đến mô xung quanh và có thể duy trì đến suốt đời.

- Bọc răng sứ: Áp dụng cho các trường hợp thưa một vài chiếc răng và nguyên nhân răng thưa do sự chênh lệch giữa kích thước răng và độ rộng cung hàm, hoặc do các răng bị thưa vì bệnh lý. Bọc răng sứ phải mài cùi răng, điều này làm cho răng bị suy yếu dần nên không thể áp dụng đối với số lượng răng quá lớn.

- Hàn trám răng thưa: Là cách hiệu quả và nhanh chóng nhất trong các cách khắc phục răng thưa. Dù nguyên nhân làm răng thưa là gì thì hàn trám răng cũng chỉ áp dụng cho khe hở răng nhỏ, nếu quá lớn, vết hàn sẽ khó bám chắc vào răng và dễ bong tróc. Thời gian hàn răng chỉ mất khoảng 15-20 phút cho một kẽ răng thưa và miếng trám có tuổi thọ 3-4 năm. 

Sau khi đã xác định được nguyên nhân làm răng thưa bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện uy tín để bác sĩ có thể thăm khám và chỉ đinh phương pháp phù hợp.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top