Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha được rất nhiều anh chị chọn lựa khi hàm nhai không thẫm mỹ. Thông thường, mọi người đều thấy khi niềng răng là phải niềng đều cả 2 hàm, ít trường hợp niềng răng 1 hàm, vậy nếu muốn niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền là câu hỏi mà không ít người thắc mắc.

Điều kiện để có thể tiến hành niềng răng một hàm

Để mang lại hiệu quả cao nhất khi niềng răng một hàm thay vì áp dụng phương pháp này cho toàn bộ hàm nhai, thì người niềng răng cần lưu ý những điều sau:

+ Không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng một hàm theo ý muốn của mình. Phương pháp này chỉ được thực thi khi được bác sĩ thăm khám và đảm bảo có thể thực hiện được.


+ Niềng răng 1 hàm được áp dụng khi hàm còn lại đảm bảo tỷ lệ cân xứng với khuôn mặt, hài hòa với hàm răng sau khi niềng và khớp cắn cả hai hàm phải đều nhau.

+ Đối với niềng răng một hàm thì lời khuyên dành cho bạn là nên niềng răng bằng công nghệ invisalign (niềng răng trong suốt) thì hiệu quả mang lại là tuyệt vời nhất. Với phương pháp niềng răng trong suốt này, bạn không cần phải dùng đến khí cụ nong rộng hàm. Chỉ cần mang khay niềng mà bác sĩ đã điều chỉnh, sau đó nong rộng từ từ cho đến khi răng đều nhau.

Chỉnh nha một hàm nhận được không?

Chỉnh nha là kỹ thuật chỉnh hình nha khoa đã được ưa chuộng từ rất lâu. Giải pháp này cho phép nhiều bác sĩ lựa chọn những khí cụ nha khoa mắc cài hay máng niềng đeo lên răng nhằm tác động một lực để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung xương hàm, giúp bạn nhận được một nụ cười duyên với hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Rất nhiều bệnh nhân đã thực hiện niềng răng một hàm, niềng răng hàm trên hoặc niềng răng hàm dưới vẫn đạt được kết quả  như mình mong muốn. Tuy nhiên để được lựa chọn phương pháp này thì bạn phải bảo đảm rằng bạn chỉ gặp vấn đề sai lệch đối với 1 xương hàm răng duy nhất.


Trong trường hợp bạn gặp tình trạng ở cả 2 hàm răng thì phải thực hiện làm cho cả 2 cùng lúc để đều khớp cắn, hay có thể niềng lần lượt 1 trong hai xương hàm khi bạn sợ đau, hay nhằm kiểm chứng mức độ hoàn hảo của giải pháp chỉnh nha bạn đang làm.
 
Top