Lấy cao răng đơn giản tại nhà là phương pháp được rất nhiều người áp dụng.Cao răng là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý răng miệng mà bạn không nên chủ quan bỏ qua, cao răng hình thành cũng từ ý thức của chúng ta. Bài viết sau đây chi phí niềng răng cho trẻ giá bao nhiêu, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách lấy cao răng tại nhà, hãy cùng theo dõi nhé.

Mẹo lấy cao răng đơn giản tại nhà không thể bỏ qua 1
Lấy sạch cao răng với vỏ chuối

Mẹo lấy cao răng đơn giản tại nhà không thể bỏ qua


Với những phương pháp lấy cao răng đơn giản tại nhà vừa đơn giản, vừa tiết kiệm được thời gian nhưng các bạn cũng cần lưu ý chúng chỉ áp dụng hiệu quả cho những trường hợp cao răng vừa mới hình thành và bạn cần phải kiên trì thực hiện.

Lấy cao răng với vỏ chuối


Chúng ta vẫn thường nghe nhiều về vỏ chuối tẩy trắng răng. Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy khoan vội vứt vỏ chuối đi mà hãy dùng vỏ chuối để lấy đi những mảng bám cao răng đáng ghét. Cách thực  hiện cũng rất đơn giản, xé vỏ chuối thành một dải theo chiều dài và bề rộng của răn, dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng, chà kĩ phần răng có nhiều cao răng. Sau đó, hãy súc miệng thật sạch với nước ấm để vi khuẩn theo đó ra ngoài.

Lấy cao răng với đường nâu


Đường nâu là loại nguyên liệu rất dễ tìm kiếm. Hãy chuẩn bị 1 thìa đường nâu, 1/2 thìa muối và 1 cóc nước lọ. Hòa tan muối vào nước để súc miệng, tiếp đến cho đường nâu vào ngậm. Sau 15 phút thì súc miệng lại với nước muối. Kiên trì thực hiện https://bit.ly/3rrAlXV thì cao răng sẽ dần bị loại bỏ.

Lấy cao răng với baking soda


Loại nguyên liệu này thường được nhiều người sử dụng để tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, baking soda còn được dùng để loại bỏ cao răng hiệu quả.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, hãy trộn một lượng baking soda vừa đủ với nước ấm thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi chải răng, dùng tăm bông bôi lên toàn bộ thân răng và đánh răng trong vòng 3 phút. Sau đó, súc miệng lại với nước sạch. Không nên thực hiện thường xuyên, áp dụng 2 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả cao.

Lấy cao răng với giấm


Axetic có trong giấm ăn sẽ có tác dụng loại bỏ các mảng bám cao răng. Đây là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hãy súc miệng với giấm và đánh răng bình thường. Kiên trì thực hiện, cao răng sẽ được loại bỏ và nụ cười trở nên trắng sáng hơn.

Lấy cao răng với bã mía


Mẹo lấy cao răng đơn giản tại nhà không thể bỏ qua 2
Lấy sạch cao răng với bã mía
Rất ít người biết đến công dụng của mía trong việc làm sạch răng miệng. Đúng như vậy, ăn mía sẽ giúp khoang miệng sạch và sử dụng bã mí để lấy cao răng cùng là phương pháp đơn giãn và hiệu quả.

Chỉ cần bạn ăn mía cho đến khi nó trở thành bã, hoạt động này sẽ cọ sát vào men răng và đẩy hết cao răng ra ngoài.

Lấy cao răng với vỏ cam và chanh


Với các axit tự nhiên có trong vỏ cam và các vitamin sẽ giúp răng trắng sáng hơn, đồng thời cao răng cùng sẽ được loại bỏ hiệu quả. Đem phơi vỏ cam và chanh cho khô rồi đem xa thành bột. Mỗi lần đánh răng, lấy một ít bột này trộn cùng kem đánh răng rồi chải đều khắp hàm răng. Sau đó, súc miệng lại bình thường. Các vi khuẩn sẽ được đẩy ra ngoài và giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe.

Như đã nói ở đầu bài thì những phương pháp lấy cao răng tại nhà chỉ có hiệu quả với những trường hợp cao răng vừa mới hình thành và bạn phải kiên trì thực hiện. Còn đối với những trường hợp cao răng bám trụ lâu ngày, chuyển thành màu đen thì những phương pháp này sẽ không đem lại hiệu quả. Điều bạn cần làm là đến các cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành lấy cao răng, chỉ mất 30 phút và cao răng biến mất.

Trên đây là những cách lấy cao răng đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ cao răng khi chũng vừa mới hình thành. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top