Thực hiện niềng răng thẩm mỹ hiện nay khá phổ biến và được nhiều người quan tâm đến. Vậy làm sao giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Vậy, đã có ai biết cạo vôi răng mất bao lâu chưa?

Làm sao giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng?

Thông thường khi mất răng mà không được bù răng kịp thời thì xương hàm sẽ có xu hướng tiêu hõm thay vì tự bù xương vào khoảng trống của chân răng trong xương ổ sau một khoảng thời gian nhất định. Càng lâu tốc độ tiêu xương sẽ càng lớn hơn khiến cho các răng kế cận khoảng trống mất răng sẽ đổ xiên về phía này, chiếc răng đối diện cũng sẽ bị trồi xuống gây sự xô lệch răng rất mất thẩm mỹ.
Trong trường hợp chưa thể phục hồi răng ngay sau mất răng nên có biện pháp ổn định hàm để tránh cho sự di răng xảy ra.
Làm sao giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng?
Làm sao giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng?
Trong trường hợp này, để giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng bác sỹ thường chỉ định cho bệnh nhân đeo một loại khí cụ đặc biệt để định hình hàm, không cho các răng kế cận đổ nghiêng về phía răng mất. Nhờ khí cụ này, khoảng trống để lại sau khi mất răng sẽ được duy trì nguyên vẹn, đủ để phục hình lại răng khi cần mà không phải niềng chỉnh răng để tao khoảng trống trồng răng phức tạp.
Dẫu vậy bạn cũng không nên kéo dài thời gian trì hoãn việc trồng răng quá lâu cho con gái. Vì khí cụ giữ cho răng không bị xô lệch sau mất răng này chỉ có thể ngăn sự di răng cho các răng kế cạn hai bên răng mất. Nhưng với chiếc răng đối thì không có tác dụng gì, răng này vẫn sẽ trồi xuống. Nếu để lâu, khi chiếc răng đối đã trồi xuống mà muốn phục hình lại răng con bạn sẽ phải trải qua việc kéo răng này lên cao cho đúng với vị trí ban đầu.
Khi đó có thể sẽ phải dùng đến cách niềng răng kết hợp với trụ mini vit. Việc này mất khá nhiều thời gian và có thể sẽ phải trải qua cảm giác đau nhức.
Trong những trường hợp này thường khi điều trị tại Đăng Lưu, nếu phải niềng răng bác sỹ sẽ phải ứng dụng công nghệ niềng răng 3D Speed hiện đại kết hợp vít mini để điều trị giúp rút ngắn thời gian kéo răng và kiểm soát cảm giác đau hiệu quả khi kéo răng.
Tốt nhất, bạn nên đưa bé đến Trung tâm để thăm khám và cho đeo khí cụ định hình này. Việc đeo khí cụ khá đơn giản và nhẹ nhàng nên bạn không phải lo lắng vấn đề sức khỏe của cháu.
TG: Trang
 
Top